Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đẩy mạnh hợp tác hàng hải TP.HCM - Le Havre

Hợp tác hàng hải giữa TP.HCM và thành phố Le Havre của Pháp là vấn đề trọng tâm được lãnh đạo hai bên trao đổi trong cuộc gặp ngày 16/2.

Tiếp xã giao ông Edouard Philippe - cựu Thủ tướng Pháp, Thị trưởng thành phố Le Havre - ngày 16/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng khi ông Philippe trở lại TP.HCM.

Chủ tịch Phan Văn Mãi hy vọng chuyến thăm của thị trưởng Le Havre sẽ mở ra những cơ hội hợp tác về nhiều mặt giữa hai thành phố, cũng như giữa Việt Nam và Pháp.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề hợp tác, trong đó trọng tâm là hợp tác hàng hải. Ông Phan Văn Mãi cho biết TP.HCM đang có những cảng lớn, và đang triển khai xây dựng cảng trung chuyển thế giới, nâng cao năng lực hàng hải.

Vì vậy, TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp Pháp và đặc biệt là thành phố Le Havre đầu tư vào lĩnh vực này.

Nhân dịp này, ông Edouard Philippe cũng gửi lời mời TP.HCM tham gia Hiệp hội các thành phố cảng, một diễn đàn giao lưu, với hơn 200 thành phố trên thế giới. Ông Mãi cho biết TP.HCM sẽ nghiên cứu về lời mời và có phản hồi chính thức trong thời gian sớm nhất.

hop tac hang hai anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (phải) tiếp Thị trưởng Le Havre Edouard Philippe ngày 16/2. Ảnh: Trần Hoàng.

Thị trưởng Philippe tin rằng mối quan hệ giữa hai thành phố, hai dân tộc Việt Nam và Pháp sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Tại buổi gặp, ông Philippe kỳ vọng hai nước, hai thành phố sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác hàng hải, kinh tế, giáo dục đại học. Ông mong muốn các bên có thể đặt ra những mục tiêu hợp tác bền vững và lâu dài.

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, TP.HCM đang đẩy nhanh đầu tư hạ tầng, cải cách thủ tục, môi trường đầu tư và đào tạo nhân lực phục vụ phát triển kinh tế.

Điểm đặc biệt bên trong dinh Tổng lãnh sự Pháp ở TP.HCM

Tổng lãnh sự quán Pháp ở TP.HCM ngày 17/9 mở cửa đón hơn 1.000 khách tham quan tư dinh tròn 150 tuổi trong khuôn khổ Ngày Di sản châu Âu 2022.

Việt Nam đi đầu về tiềm năng sản xuất hydrogen

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Susan Burns nhận xét Việt Nam đã dẫn đầu khu vực về năng lượng sạch và có thể vươn xa hơn nữa thông qua việc tăng cường sản xuất hydrogen sạch.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm