Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes không đọc bài dạy sút penalty của mình trên báo

M.U đã thất bại trên chấm phạt luân lưu 11m trước Sunderland khi có tới 4 loạt sút hỏng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cách đây ít năm HLV David Moyes từng lên báo dạy sút penalty.

Hôm qua, M.U đã bị đá văng khỏi bán kết League Cup sau khi thúc thủ trước Sunderland sau loạt sút penalty cân não.

4 cầu thủ sút hỏng penalty, M.U dừng bước ở League Cup

Chỉ thắng Sunderland 2-1 trong trận tái đấu tại Old Trafford, Quỷ đỏ buộc phải bước vào loạt sút penalty để giành vé vào chung kết. Đáng tiếc là M.U thất bại 1-2 trên chấm 11m.



Đặc biệt hơn, có tới 4 cầu thủ của M.U đã thực hiện không thành công những cú sút của mình. Điều đó khiến người ta nghi ngờ về khả năng nhìn người của HLV David Moyes.

Bài viết của David Moyes trên tờ The Times năm 2010.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cách đây hơn 3 năm (dịp World Cup 2010), chiến lược gia này đã có bài dạy sút phạt đền trên tờ The Times với tựa đề: “How to win a penalty shootout - Làm thế nào để chiến thắng trong loạt sút cân não?”

Trong bài viết, David Moyes nhấn mạnh tới những yếu tố quan trọng như chọn cầu thủ và cách giảm tải áp lực tối đa lên những cầu thủ... Nếu căn cứ theo đó, ngày hôm qua, chính HLV này đã không học thuộc bài của chính mình.

Thất bại trước Sunderland đã khiến M.U gần như tiêu tan hy vọng sẽ có danh hiệu mùa này. Hiện tại, họ còn thi đấu ở 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League, nhưng có thể thấy cơ hội cán đích thành công ở hai giải này của Quỷ đỏ là không cao.

http://bongdaso.com/TI%E1%BA%BET-L%E1%BB%98-Moyes-t%E1%BB%ABng-l%C3%AAn-b%C3%A1o-d%E1%BA%A1y-s%C3%BAt-ph%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%81n-_Art_132297.aspx

Theo Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm