Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cầu thủ sút hỏng penalty, M.U dừng bước ở League Cup

Chỉ thắng Sunderland 2-1 trong trận tái đấu tại Old Trafford, Quỷ đỏ buộc phải bước vào loạt sút penalty để giành vé vào chung kết. Đáng tiếc là M.U thất bại 1-2 trên chấm 11m.

Sau khi thua Sunderland 1-2 ở bán kết lượt đi League Cup, HLV David Moyes buộc phải đưa ra sân đội hình với những cầu thủ có phong độ tốt nhất thời điểm hiện tại trong trận lượt về trên sân Old Trafford. Đáng tiếc cho M.U là Wayne Rooney chưa kịp bình phục thể lực, và hàng công Quỷ đỏ tiếp tục dựa vào cặp tiền đạo Welbeck – Chicharito.

Loạt sút penalty trong trận bán kết League Cup giữa M.U và Sunderland.
Bàn thắng mở tỷ số của Evans không đủ giúp MU vào chung kết League Cup.

Ngay phút thứ 6, chân sút khoác áo số 14 của đội chủ nhà có pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành Sunderland, nhưng thủ môn Mannone đã cản phá thành công. Dù phải làm khách trên sân Old Trafford, nhưng Sunderland cũng không chịu lép vế. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến, Borini khống chế bóng khéo léo vượt qua hậu vệ M.U nhưng lại dứt điểm vọt xà ngang ở phút 18.

Khi hiệp 1 chỉ còn 8 phút, đoàn quân của HLV David Moyes mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Jonny Evans. Từ pha đá phạt góc của Januzaj, bóng qua chân của Welbeck đến vị trí của Evans, và cầu thủ khoác áo số 6 dễ dàng đánh bại Mannone. Tổng tỷ số sau hai lượt trận tạm thời là 2-2, và M.U buộc phải ghi thêm 1 bàn mới giành vé vào chung kết do không tính luật bàn thắng sân khách.

Trước khi hiệp đầu tiên khép lại, Sunderland suýt có bàn gỡ hòa. Cũng từ tình huống đá phạt góc, Wes Brown dứt điểm hiểm hóc, nhưng Buttner đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành M.U. Sau giờ nghỉ, lợi thế dẫn bàn và sự cổ vũ của khán giả nhà giúp các học trò của HLV David Moyes thi đấu với tinh thần hưng phấn.

Chicharito (phải) ghi bàn cho Quỷ đỏ ở phút cuối hiệp phụ thứ 2. (Ảnh: Getty Images).

Trong hơn 10 phút đầu hiệp 2, Januzaj có tới 2 pha dứt điểm về phía cầu môn Sunderland, nhưng tiền vệ khoác áo số 44 của M.U vẫn chưa thể đem về bàn thắng cho đội nhà. Nhằm tăng cường tốc độ cho những pha tấn công của Quỷ đỏ, HLV David Moyes quyết định đưa Valencia vào thay Kagawa, tiền vệ người Nhật Bản thi đấu không tốt trong hơn 60 phút có mặt trên sân.

Phút 67, Valencia đi bóng tốc độ và chuyền thuận lợi cho Januzaj, nhưng tiền vệ 18 tuổi của M.U lại dứt điểm chệch khung thành đội khách. Sau đó, Sunderland đáp trả với những pha tấn công nguy hiểm, rất tiếc Johnson và Alonso đều không tận dụng thành công. Trước khi hiệp 2 khép lại, Quỷ đỏ đưa Patrice Evra vào thế chỗ của Buttner bên cánh trái.

Tổng tỷ số hòa 2-2 sau 2 lượt trận buộc M.U và Sunderland phải thi đấu thêm 30 phút. Cuối hiệp phụ thứ nhất, đội chủ nhà có hai pha dứt điểm nguy hiểm, song Chicharito và Welbeck đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Ở hiệp phụ thứ 2, Quỷ đỏ và đội khách tạo nên sự kịch tính trong hai phút cuối. Sau khi Sunderland gỡ hòa 1-1 nhờ công của Phillip Bardsley ở phút 119, ngay lập tức M.U nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dứt điểm chính xác của Chicharito ở phút 120.

Tổng tỷ số 3-3 buộc hai đội phải bước vào loạt sút penalty để giành vé vào chung kết League Cup. Trên chấm 11m, M.U thua Sunderland 1-2 sau khi 4 cầu thủ chủ nhà thực hiện không thành công gồm Welbeck, Januzaj, Phil Jones và Rafael. Ở trận chung kết, Sunderland sẽ gặp Man City.

Đội hình ra sân trong trận đấu

M.U: De Gea, Rafael Da Silva, Smalling, Evans, Buttner (Evra, 85’), Fletcher, Carrick (Jones, 94’), Januzaj, Kagawa (Valencia, 61’, Welbeck, Hernandez.

Sunderland: Mannone, Bardsley, Brown, O'Shea, Alonso, Ki, Cattermole (Gardner, 82’), Colback, Johnson, Fletcher, Borini (Altidore, 86’).

Ghi bàn: Evans (37'), Chicharito (120'), Phillip Bardsley (119').

Chung cuộc: M.U 3-3 Sunderland (lượt đi M.U thua 1-2)

Sút penalty: M.U 1-2 Sunderland.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm