Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David De Gea và tương lai bất ổn tại Man United

Cú đấm bóng tai hại của De Gea khiến Man United bị cầm hòa 1-1 trước Tottenham có thể chấm dứt hoàn toàn tương lai của anh tại sân Old Trafford.

David De Gea và tương lai bất ổn tại Man United

Cú đấm bóng tai hại của De Gea khiến Man United bị cầm hòa 1-1 trước Tottenham có thể chấm dứt hoàn toàn tương lai của anh tại sân Old Trafford.

Một phút thành tội đồ

Ở trận đấu cuối tuần qua, De Gea đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng ở phút bù giờ thứ 3, anh đã có một pha xử lý sai lầm khiến Man United bị cầm hòa. Đường tạt bóng của Ekotto từ bên cánh trái không quá hiểm hóc nhưng De Gea đã đấm bóng thay vì bắt bóng. Chính từ tình huống đấm bóng không mạnh đó, bóng đã đến chân Lennon trước khi tiền vệ này chuyền cho Dempsey ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trước khi để thua phút cuối, De Gea đã chơi cực hay với ít nhất 3 pha cứu thua xuất thần.

Tình huống này khiến cho Sir Alex không thể kiên nhẫn thêm với De Gea và ông đang tính đẩy anh về lại Tây Ban Nha vĩnh viễn ở mùa hè năm nay. Trước đó, thủ môn này gặp vô số vấn đề như nhớ nhà, nhớ bóng đá Tây Ban Nha cũng như cô bạn gái Edurne và rào cản về ngôn ngữ khiến anh không thể giao tiếp tốt với các đồng đội xung quanh.

Kể từ khi chuyển sang Man United mùa hè trước với giá 17,8 triệu bảng, David De Gea chịu sức ép rất lớn trong việc thay thế huyền thoại Edwin Van der Sar. Thực tế, De Gea chơi không quá tồi khi anh có phản xạ rất nhanh, thường xuyên có những pha cứu thua ngoạn mục. Tuy nhiên, De Gea gặp bất ổn về tâm lý và luôn gặp vấn đề với những đường bóng bổng của đối phương.

Nhật báo uy tín The Times loan tin Valdes sẽ thế chỗ De Gea tại Man United.

Ở tình huống dẫn đến pha gỡ hòa của Tottenham, De Gea hoàn toàn có thể bắt bóng nhưng anh lại đấm bóng không an toàn. Tình huống này không chỉ khiến cho Sir Alex bực mình mà cả huyền thoại một thời của Man United là Gary Neville cũng không tiếc lời chỉ trích anh trong chương trình bình luận Sky TV.

Valdes thay thế?

Đẩy David De Gea về lại Tây Ban Nha, Man United đã lên sẵn phương án thay thế. Thậm chí trong ngày hôm nay tờ The Times - nhật báo uy tín hàng đầu của Anh đã đăng thông tin về việc Man United mua Valdes thay thế David De Gea. Thông tin này hoàn toàn có cơ sở khi Valdes mới đây đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Barcelona sau khi hợp đồng cũ đáo hạn vào tháng 6/2014.

Begovic của Stoke City được Man United theo dõi sát sao.

Còn theo Daily Mail, tháng trước Sir Alex đã nhắm đến thủ môn Asmir Begovic của Stoke City như là sự thay thế số 1 cho David De Gea. Bên cạnh đó, Sir Alex còn nhắm đến 2 mục tiêu khác là Fernando Muslera của Galatasaray và Marc Andreter Stegen của Borussia Monchengladbach.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm