Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham 1-1 M.U: Cầm vàng lại để vàng rơi

Làm khách đối thủ từng giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Old Trafford ở lượt đi, Sir Alex Ferguson đã có những toan tính nhằm gia cố hàng thủ, khi cho M.U chơi với đội hình 4-5-1. Chiến thuật ấy giúp Quỷ đỏ đứng vững đến phút 90+2...

Tottenham 1-1 M.U: Cầm vàng lại để vàng rơi

Làm khách đối thủ từng giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Old Trafford ở lượt đi, Sir Alex Ferguson đã có những toan tính nhằm gia cố hàng thủ, khi cho M.U chơi với đội hình 4-5-1. Chiến thuật ấy giúp Quỷ đỏ đứng vững đến phút 90+2...

Cụ thể, HLV người Scotland đã sử dụng Phil Jones như một trung vệ hỗ trợ cặp đôi Vidic - Ferdinand. Đây rõ ràng là giải pháp cần thiết bởi Ferdinand chính là mắt xích yếu nhất của M.U ở lượt đi, thường xuyên bị Bale qua mặt nhờ tốc độ, sức rướn vượt trội. Trên hàng công, Rooney phải nhường vị trí đá cặp cùng Van Persie cho Welbeck. Về phía đội chủ nhà, HLV Andre Villas-Boas đau đầu với bài toán phòng ngự khi vắng Jan Vertonghen - trung vệ đã ghi bàn vào lưới M.U ở lượt đi. Tiền đạo Emmanuel Adebayor của chủ nhà cũng vắng mặt vì "bão" CAN (cúp vô địch các quốc gia châu Phi).

Những cơn bão tuyết ở London khiến mặt sân White Hart Lane sẽ rất trơn, trượt.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Man City đã giành 3 điểm khi tiếp đón Fulham trên sân nhà, tạm thời thu hẹp khoảng cách với M.U xuống 4 điểm. Chính vì vậy, đây sẽ là sức ép tâm lý không nhỏ với thầy trò HLV Ferguson.

Thời tiết không mấy thuận lợi khiến hai đội khởi đầu trận đấu có phần chậm chạp. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Spurs cầm được nhiều bóng hơn nhưng chưa tạo được cơ hội nào thực sự đáng chú ý. Trong khi đó, M.U chơi chắc chắn, thận trọng.

- Phút 11: Đội chủ nhà có cú sút đầu tiên khi nỗ lực của Parker đưa bóng đến chân Dempsey. Tiền vệ người Mỹ dù bị Ferdinand theo kèm và mất thăng bằng nhưng vẫn tung ra cú sút khá nguy hiểm. 3 phút sau, Lennon có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận với một pha độc diễn và sút bóng tầm thấp khiến De Gea không thể bắt dính. Defoe băng vào đá bồi nhưng tiền đạo người Anh lại rơi vào tư thế việt vị.

Nhập cuộc chậm hơn đội chủ nhà nhưng M.U bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Và không ai khác ngoài Van Persie là chủ nhân của pha lập công. Tiền đạo người Hà Lan đánh đầu tuyệt đẹp từ pha căng ngang của Cleverley, hạ gục Lloris.

 

 Bàn mở tỷ số của Van Persie.

Sau bàn thua, các cầu thủ Tottenham dồn lên tấn công hòng đưa trận đấu về vạch xuất phát, trong khi đó M.U lộ rõ ý định chơi phản công nhanh. Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước cầu môn hai đội, nhưng những chân sút như Defoe, Lennon, Welbeck đều bỏ lỡ đáng tiếc. Hiệp một khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về M.U.

Bước sang hiệp hai, Tottenham tiếp tục đẩy cao nhịp độ tấn công. Điều này phần nào làm các trung vệ đội khách bắt đầu mắc sai sót. Phút 46, Ferdinand tạo cơ hội để Defoe áp sát cầu môn, tung cú sút chéo góc đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 51, Dembele đi bóng dũng mãnh trước khi chọc khe để Dempsey tung cú sút khá nhanh, buộc De Gea vất vả cản phá.

 

 Pha cứu thua xuất sắc của De Gea.

Để giảm tải sức ép cho hàng thủ, Sir Alex quyết định tăng cường hàng công để có được thế trận cân bằng hơn. Phút 63, Rooney vào thay Kagawa và ngay lập tức anh đã gây ra tình huống gây tranh cãi. Tiền đạo đội khách bị ngã sau pha va chạm với Caulker trong vòng cấm và anh cho rằng mình đáng được hưởng một quả penalty. Tuy nhiên, trọng tài Chris Foy đã thẳng thừng từ chối.

Càng về cuối trận, các cầu thủ Tottenham càng tỏ ra bế tắc và nóng vội. Họ không thể xuyên thủ hàng phòng ngự nhiều lớp, chặt chẽ của M.U. Chính vì vậy, những cú sút xa ở cự ly phải đến 30m thường xuyên được Bale, Dempsey, Parker sử dụng, nhưng hiệu quả lại bằng không.

Tưởng chừng M.U sẽ có trọn vẹn 3 điểm rời White Hart Lane thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, Dempsey đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chỉ có được 1 điểm, MU đã để Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm.

 
 

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Walker, Caulker, Dawson, Naughton (Assou-Ekotto 64'), Parker (Huddlestone 80'), Dembele, Lennon, Bale, Dempsey, Defoe.

Man United: De Gea, Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra, Carrick, Jones, Cleverley (Valencia 75'), Kagawa (Wayne Rooney 63'), van Persie, Welbeck.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm