Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và phút bù giờ kịch tính

Trong trận đấu vừa qua gặp Tottenham, đội chủ sân Old Trafford đã để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 2, đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc.

MU và phút bù giờ kịch tính

Trong trận đấu vừa qua gặp Tottenham, đội chủ sân Old Trafford đã để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 2, đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc.

HLV Ferguson thường có thói quen nhìn đồng hồ khi trận đấu chỉ còn một đến hai phút. Người hâm mộ rất hay gặp hình ảnh này, và câu chuyện xuất phát từ việc MU rất hay để đối thủ ghi bàn ở những phút bù giờ. Kể từ kỷ nguyên Premier League, bắt đầu ở mùa giải 1992/93, Quỷ đỏ đã để lọt lưới tới 28 lần, trong đó có 13 trận trên sân nhà Old Trafford và 15 trận làm khách.

HLV Alex Ferguson có thói quen nhìn đồng hồ vào những phút cuối trận.

Sau hơn 1 năm, MU mới lại để thủng lưới trên sân khách khi trận đấu bước vào những phút bù giờ. Vào ngày 4/1/2012, Quỷ đỏ đã để Jones ghi bàn ở trận gặp Newcastle. Không tính trận chia điểm với Tottenham diễn ra cuối tuần qua, lần gần nhất Red Devils mất điểm trên sân đối phương ở thời điểm cuối trận, đụng độ Everton vào tháng 9/2010. Ở trận đó, Mikel Arteta (hiện khoác áo Arsenal) ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho đội nhà trước MU.

Còn tại Old Trafford, trong trận lượt đi mùa giải năm nay, mành lưới của Quỷ đỏ bị tiền vệ Santi Cazorla xuyên thủng ở phút 95. May mắn là MU vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ hai pha lập công của tân binh Van Persie ngay ở phút thứ 3 và Patrice Evra. Lần gần đây Red Devils phải nhận bàn thua ở phút bù giờ và mất điểm là trong trận derby thành Manchester gặp Man City mùa trước. Đó cũng là thất bại muối mặt của MU khi để thua với tỷ số cách biệt 1-6.

Số bàn thua của MU ở phút bù giờ kể từ kỷ nguyên Premier League.
Số bàn thắng và thua của các CLB trong vòng 10 phút cuối trận ở mùa giải này.

Mùa này, CLB áo đỏ thành Manchester có 9 bàn thắng vào lưới đối phương khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Trong đó, pha ghi bàn đáng nhớ nhất chính là cú sút phạt của Van Persie ở trận gặp đội bóng cùng thành phố Man City. Bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan giúp MU đòi được món nợ trước Man xanh và tạo ra khoảng cách an toàn so với CLB cùng thành phố trong cuộc đua giành chức vô địch.

Sau 23 vòng đấu ở mùa giải 2012/13, MU cũng đã 3 lần để đối phương ghi bàn khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Tính đến thời điểm hiện tại, những CLB để lọt lưới nhiều nhất kể từ phút 80 gồm có Tottenham, Newcastle, Aston Villa và West Brom (cùng phải nhận 9 bàn thua).

 

 Trận đấu đáng nhớ nhất của MU dưới triều đại Sir Alex.

Trong hơn 25 năm MU dưới sự dẫn dắt của "ông già gân", bàn thắng ở phút bù giờ đáng nhớ nhất của MU chính là hai pha lập công của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer vào lưới Bayern, mang về chức vô địch Champions League ở mùa giải 1998/99. Đó cũng là mùa giải thành công nhất của đội chủ sân Old Trafford, giành 3 danh hiệu ở Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm