Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Beckham làm đại sứ tiêm chủng của UNICEF

Đại sứ thiện chí của UNICEF David Beckham tham gia vào một sáng kiến toàn cầu khuyến khích các bậc cha mẹ tiêm vaccine cho con em mình.

Trên đoạn video nhân dịp Tuần lễ Tiêm chủng thế giới, David Beckham, với vai trò Đại sứ của UNICEF, đã khuyến khích các bậc cha mẹ tiêm phòng cho bản thân và con em mình, đảm bảo an toàn cho bạn bè và người thân trong giai đoạn Covid-19, theo thông cáo của văn phòng UNICEF tại Việt Nam.

Cựu cầu thủ Beckham cũng kêu gọi các gia đình đảm bảo rằng con em mình được tiếp cận với vaccine thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng, chống lại các bệnh như bạch hầu, sởi và bại liệt.

David backham ho tro tiem chung anh 1

Đại sứ thiện chí của UNICEF David Beckham đã tham gia vào nhiều chiến dịch nâng cao đời sống cho trẻ em trên toàn thế giới. Ảnh: UNICEF.

Anh cho biết: "Vaccine rất hiệu quả, giúp cứu sống hàng triệu người mỗi năm.Thông qua công việc của mình với UNICEF, tôi đã biết được tầm quan trọng của vaccine đối với sức khỏe của những người thân".

"Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều trẻ em trên khắp thế giới không được tiêm các loại vaccine thường xuyên để bảo vệ khỏi các loại bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng", cựu đội trưởng đội tuyển Anh cho biết.

Ngoài ra, các đại sứ thiện chí và những người ủng hộ UNICEF khác cũng tham gia vào một loạt các cuộc hội đàm về vaccine, cùng với các nhân viên y tế, giáo viên và chuyên gia tiêm chủng ở khắp nơi trên thế giới.

Các nhân viên tuyến đầu từ Bénin, Indonesia, Jordan và Peru sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân về tầm quan trọng của việc tiêm vaccine cho trẻ em.

UNICEF sẽ tham gia với các đối tác và nhà tài trợ để vận động các bậc cha mẹ, nhân viên y tế trở thành những người ủng hộ vaccine.

Đối với mỗi lượt thích, chia sẻ hoặc bình luận tại các bài đăng trên mạng xã hội của UNICEF từ nay đến cuối tháng 4, các chiến dịch tiêm chủng của UNICEF có thể được quyên góp số tiền lên tới 5 triệu USD.

Theo bà Henrietta Fore, Giám đốc Điều hành UNICEF, nhu cầu về vaccine Covid-19 là lời nhắc nhở về vai trò quan trọng của các loại vaccine trong cuộc sống hàng ngày.

Mỗi năm, 14 triệu trẻ sơ sinh và trẻ em trên toàn cầu không được tiêm bất kỳ loại vaccine nào để được bảo vệ khỏi các bệnh có thể phòng ngừa được, trong số này, nhiều trẻ em sống ở các vùng nông thôn xa xôi và không được tiếp cận với các dịch vụ y tế thiết yếu.

Trong năm qua, đại dịch COVID-19 đã khiến tình hình này trở nên tồi tệ hơn, vì việc phong tỏa liên quan đến đại dịch và gián đoạn nguồn cung đã làm tăng nguy cơ trẻ em có thể bị tử vong vì các bệnh có thể phòng ngừa được.

Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới được tổ chức hàng năm vào tuần cuối cùng của tháng 4, nhằm thúc đẩy việc sử dụng vắc-xin để bảo vệ mọi người ở mọi lứa tuổi chống lại bệnh tật.

Với chủ đề "Vaccine đưa chúng ta đến gần nhau hơn", Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới 2021 khuyến khích sự tham gia vào tiêm chủng trên toàn cầu và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiêm chủng trong nỗ lực cải thiện sức khỏe và phúc lợi của mọi người.

UNICEF, Tổng cục Phòng chống thiên tai nâng cao bảo vệ trẻ em qua Zalo

Tổng cục Phòng chống thiên tai phối hợp với UNICEF sử dụng Zalo để nâng cao kiến thức trong việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em giai đoạn sau thiên tai.

Sinh viên Mỹ không được quay lại trường nếu chưa tiêm vaccine Covid-19

Hơn 30 đại học tại Mỹ yêu cầu sinh viên, giáo viên và cán bộ phải tiêm vaccine Covid-19 trước khi trở lại trường để đảm bảo an toàn.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm