Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đậu xe trên đường ray tàu lửa để quay TikTok

Một TikToker gây bức xúc khi dựng bối cảnh chụp ảnh ngay trên đường ray xe lửa.

Đoạn video được tài khoản Liam JH Photography đăng trên TikTok cho thấy chiếc Volkswagen Scirocco đậu trên đường ray xe lửa, làm phông nền cho một buổi chụp ảnh.

“Bạn có dám mạo hiểm để có bức ảnh không ai khác chụp được chứ?”, TikToker chia sẻ trong video.

Theo Daily Mail, đoạn đường này là ngã tư The Oaks nằm ở Bromley Cross, vùng ngoại ô thị trấn Bolton thuộc Greater Manchester (Vương quốc Anh).

Đậu xe hơi trên đường ray để chụp ảnh Một TikToker hơn 10.000 người theo dõi gây bức xúc khi đậu xe hơi trên đường ray cho buổi chụp ảnh.

Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý sau khi đăng tải. Đa số ý kiến bày tỏ sự bức xúc vì ê-kíp chụp ảnh đã bất chấp tính mạng, cho đậu xe hơi chắn ngang đường ray.

“Chúng tôi đang làm việc với Cảnh sát Giao thông Anh để điều tra đoạn video ngu ngốc, nguy hiểm gây sốc trên TikTok”, đại diện nhà ga Manchester Piccadilly cho biết.

“Đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm và liều lĩnh. Không có bức ảnh hoặc video nào đáng để bất chấp mạng sống của mình”, thanh tra Becky Warren từ Cảnh sát Giao thông vận tải Anh khuyên mọi người đừng bao giờ xâm phạm đường ray, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tại Anh, xâm phạm đường sắt là vi phạm pháp luật. Người phạm tội có thể bị phạt tiền tối đa 1.300 USD, hành vi cản trở đường ray còn có thể bị phạt đến 2 năm tù.

Tài khoản Liam JH Photography có khoảng 11.000 lượt theo dõi trên TikTok, chuyên đăng ảnh mô tô, xe hơi đậu trên đường hoặc trong bãi giữ xe. Đoạn video gây bức xúc là hậu trường một bức ảnh mới của người này.

Phil James, Giám đốc tuyến đường sắt North West của Network Rail cũng nhấn mạnh sự nguy hiểm mà ê-kíp chụp ảnh đang đối mặt. Ông cho rằng đó là hành động “hoàn toàn ngu ngốc” vì có thể ảnh hưởng đến cả hành khách ngồi trên xe lửa.

Hai robot cãi nhau trong thư viện ở Trung Quốc Hai robot cãi nhau trong khi làm việc tại sảnh một thư viện ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc khiến người quay video bất ngờ.

Cách TikTok kiểm duyệt nội dung tại Trung Quốc

Không gian sử dụng TikTok ở Trung Quốc không như nhiều quốc gia khác, trải nghiệm người dùng của ứng dụng này cho thấy hệ thống kiểm duyệt gắt gao trong nhiều nội dung khác nhau.

Cô bé 12 tuổi kiện TikTok ra tòa

Để tránh trở thành nạn nhân bị bắt nạt trực tuyến, danh tính của cô bé này đã được giữ bí mật.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm