Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tư cổ phiếu từ 10.000 đồng

Tìm kiếm các cơ hội đầu tư cổ phiếu từ số vốn nhỏ có thể giúp giới trẻ tích lũy tài sản từ sớm.

Nếu dừng lại ở mục tiêu làm công ăn lương, giấc mơ sở hữu ngôi nhà nhỏ của nhiều người trẻ có thể vượt tầm với. Đơn cử, nếu đi làm với mức lương 10 triệu/tháng, sau khi trừ chi phí sinh hoạt và thuê nhà, tiền tiết kiệm của một người khoảng 5 triệu/tháng. Sau 10 năm, với số tiền 600 triệu tích lũy được, bạn khó lòng mua được căn hộ trị giá 2 tỷ tính (tính theo giá trung bình hiện nay). Đó là lý do người trẻ thường tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới như chơi chứng khoán.

Tự do tài chính

Tích lũy tài sản, đảm bảo tương lai cho bản thân và gia đình là bài toán khó với nhiều người trẻ. Vì vậy ở các quốc gia phát triển, giới trẻ thường sớm có tư duy khởi nghiệp, kiếm tiền từ khi còn đi học. Nhiều bạn trẻ chọn cách làm hai việc cùng lúc hoặc nhận công việc bán thời gian để có thêm thu nhập.

Đơn cử, giới trẻ Hàn Quốc đang theo đuổi xu hướng độc lập tài chính trước tuổi 30. Đây là triết lý sống mới, khuyến khích người trẻ tiết kiệm và đầu tư số tiền đáng kể từ mức lương mỗi tháng.

Nếu trước đây, nhiều người cho rằng việc đầu tư là xa vời, rủi ro thì nay, sự phổ biến của các sản phẩm chứng khoán, bất động sản, đầu tư quỹ, tiền điện tử cùng công nghệ 4.0 mở ra cơ hội để giới trẻ tìm hiểu và bắt đầu đầu tư ngay cả khi chưa có nhiều vốn. Điều này không những giúp họ trưởng thành, cải thiện kỹ năng quản trị tài chính cá nhân mà còn tạo nền móng cho tương lai.

Hiện nay, nhóm nhà đầu tư trẻ thường thích rót tiền vào cổ phiếu và trái phiếu bởi hai kênh này có thể tham gia với số vốn nhỏ, lãi suất đều đặn so với hình thức gửi tiết kiệm.

choi co phieu,  Anfin anh 1

Cổ phiếu và trái phiếu là hai kênh được nhà đầu tư trẻ quan tâm.

Trong năm 2021, chỉ số VnIndex tăng gần 35% phần nào cho thấy sức hút của đầu tư chứng khoán. Còn theo công ty chứng khoán VPS, trong tháng đầu triển khai gói tài khoản nhà đầu tư trẻ, có khoảng 15.000 khách hàng mở mới. Trong tháng 8/2021, số tài khoản mở mới tại chứng khoán Pinetree tăng 4 lần, trong đó nhóm khách hàng sinh sau năm 1996 chiếm phần lớn.

Các bạn trẻ Gen Z (sinh năm 1996-2010) đang dần chiếm vị trí chủ chốt trên thị trường tài chính. Họ có đam mê với việc đầu tư, sở hữu lợi thế nhờ am hiểu các nền tảng công nghệ hay các công cụ hỗ trơ giao dịch như AI, Robot.

Tờ Straits Times dẫn thống kê từ nền tảng giao dịch số của OCBC - ngân hàng hoạt động trên 19 quốc gia, trong đó có Việt Nam, giá trị các khoản đầu tư của khách hàng dưới 23 tuổi tăng 200% trong quý III/2020 so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy, công nghệ hiện đại giúp thế hệ trẻ dễ dàng tiếp cận thông tin tài chính, cách thức và công cụ đầu tư.

Đầu tư cổ phiến với số vốn nhỏ

Với Gen Z, sự xuất hiện của một số công cụ tài chính tiện lợi, đa dạng mở ra cơ hội đầu tư với số vốn khiêm tốn. Có thể kể đến Anfin - ứng dụng tài chính đang được quan tâm trên các diễn đàn đầu tư chứng khoán.

Anfin cho phép nhà đầu tư chơi chứng khoán với số vốn từ 10.000 đồng. Nhà đầu tư có có thể giao dịch mua, bán cổ phiếu được niêm yết trên các sàn giao dịch lớn và uy tín tại Việt Nam.

choi co phieu,  Anfin anh 2

Giới trẻ có thể bắt đầu đầu tư chứng khoán với vốn từ 10.000 đồng trên Anfin.

Với tính năng cho phép giao dịch cổ phiếu phân đoạn, mua cổ phiếu chính xác theo số tiền hoặc số lượng cổ phiếu, người dùng có thể bắt đầu đầu tư từ 10.000 đồng. Bởi ứng dụng cho phép nhà đầu tư mua bán các lô cổ phiếu lẻ dưới 100 cổ phiếu.

Anfin còn cung cấp các kiến thức đầu tư, tư vấn lựa chọn cổ phiếu tiềm năng để nhà đầu tư có thể tự ra quyết định. Xuất hiện trên thị trường tài chính từ tháng 10/2021, đến nay lượng tài khoản mở và giao dịch trên ứng dụng chạm mốc hơn 100.000.

choi co phieu,  Anfin anh 3

Anh Trần Thiên Phước - CEO Anfin.

Gần đây, ứng dụng này gây ấn tượng trong cộng đồng startup khi huy động hơn 2 triệu USD vốn từ các quỹ và nhà đầu tư hàng đầu thế giới như Global Founder Capital (GFC), First Check Ventures và R2 Venture Partners, Goodwater Capital, GFC, First Check Ventures và các nhà đầu tư thiên thần của XA Network. Độc giả tìm hiểu thêm về Anfin tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm