Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu hiệu bất thường của máy bay chở 62 người rơi ở Indonesia

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia, điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn của máy bay Sriwijaya Air SJ182 có thể vì trục trặc ở hệ thống ga tự động.

Trong cuộc họp báo công bố kết quả điều tra sơ bộ hôm 10/2, một lãnh đạo của ủy ban, ông Nurcahyo Utomo, cho biết hệ thống ga tự động của máy bay gặp nạn có vấn đề. Đây là hệ thống điều khiển công suất động cơ tự động của máy bay.

Cụ thể, cả hai ga tự động của máy bay đều có dấu hiệu bất thường. "Cần bên trái bị kéo lùi quá nhiều, trong khi chiếc bên phải không di chuyển nên bị kẹt. Chúng tôi không biết chiếc nào bị hỏng, chiếc bên trái hay chiếc bên phải", ông nói thêm.

tai nan may bay Indonesia anh 1

Hải quân Indonesia mang túi đựng thi thể trong ngày cuối cùng của chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn cho chuyến bay SJ 182 của hãng Sriwijaya Air. Ảnh: Reuters.

Ông Utomo cho biết cuộc điều tra sắp tới sẽ tập trung vào hệ thống ga tự động và các bộ phận liên quan được lắp đặt trong máy bay.

Ngoài ra, các điều tra viên cũng sẽ cân nhắc hồ sơ bảo dưỡng của máy bay và các yếu tố liên quan đến con người.

Máy bay mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air cất cánh từ Jakarta vào ngày 9/1. Nó rơi xuống biển khi đang trên hành trình đến Pontianak.

Máy bay biến mất khỏi màn hình radar chỉ 4 phút sau khi cất cánh, theo Channel News Asia.

Vài giây trước khi máy bay biến mất trên màn hình radar, kiểm soát viên không lưu tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta hỏi phi công tại sao lại đi về hướng tây bắc thay vì đi theo lộ trình dự kiến, nhưng không nhận được phản hồi.

Các nhà chức trách kết luận tất cả hành khách và phi hành đoàn, tức 62 người trên máy bay, đều thiệt mạng.

Hộp đen ghi dữ liệu của máy bay đã được tìm thấy. Tuy nhiên, hộp đen còn lại chứa dữ liệu ghi âm trong buồng lái vẫn chưa được phát hiện.

Tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi ở Indonesia Cảnh quay dưới nước do Hải Quân Indonesia quay hôm 10/1 cho thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay chở khách Boeing 737 rơi xuống biển.

Tìm thấy hộp đen máy bay Indonesia rơi ở biển Java

Tính đến chiều 12/1, đội tìm kiếm đã trục vớt được từ dưới biển Java một trong hai hộp đen của máy bay Indonesia gặp nạn hôm 9/1.

Điều tra viên nghi máy bay Indonesia vỡ khi rơi xuống biển

Một điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết chiếc Boeing 737 gặp nạn ngày 9/1 có thể vỡ khi va chạm mặt biển chứ không phát nổ giữa trời.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm