Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu đĩa than 'bay' và đàn piano ma xuất hiện tại Hà Nội

Hai thiết bị độc đáo này xuất hiện tại triển lãm thiết bị nghe nhìn AV Show 2018 tại Hà Nội, bên cạnh nhiều hệ thống nghe nhạc và xem phim ấn tượng.

trien lam av show 2018 anh 1
Đầu đĩa than đặc biệt này mang tên ML1, là sản phẩm đầu tay của MAG-LEV Audio - hãng âm thanh đến từ Slovenia. Điểm đặc biệt của nó chính là mâm đĩa có khả năng “bay” lơ lửng, không chạm vào mặt đế khi chơi nhạc.
trien lam av show 2018 anh 2
Nguyên lý hoạt động của ML1 là sử dụng lực từ trường ở mặt đế và mâm đĩa. Các nam châm điện đảo cực tuần tự giúp đẩy mâm đĩa và đế ra xa, đồng thời xoay mâm đĩa theo tốc độ nhất định. Tất nhiên để mâm đĩa có thể lơ lửng và ổn định ở một độ cao nhất định, hãng phải tinh chỉnh rất nhiều.
trien lam av show 2018 anh 3
Tay cần của ML1 có ngoại hình độc đáo với lớp vỏ bọc bằng sợi carbon. Phụ kiện đi kèm trong thùng còn có dây cáp RCA 1m của hãng âm thanh nổi tiếng Sommer (Đức) kèm theo dây nối đất.
trien lam av show 2018 anh 4
Sản phẩm được trưng bày trong phòng nghe của công ty Alantic Audio. MAG-LEV ML1 có ba màu với mức giá 80-91 triệu VNĐ.
trien lam av show 2018 anh 5
Một nhạc cụ độc đáo cũng xuất hiện tại AV Show 2018 là cây đàn piano Yamaha Disklavier Enspire. Điểm đặc biệt của cây đàn này là khả năng tự chơi đàn, tái hiện lại kỹ thuật chơi đàn từ các nghệ sĩ. Cây đàn piano của Yamaha được trưng bày ngay tại sảnh của triển lãm.
trien lam av show 2018 anh 6
Tại triển lãm, người tham quan còn có cơ hội thưởng thức âm thanh từ những hệ thống cao cấp. Trong hình là hệ thống nghe với ampli Lab12, loa Sonus Faber và đầu đĩa của Marantz.
trien lam av show 2018 anh 7
Nhà phân phối còn mang tới nhiều ampli high-end của thương hiệu McIntosh, như ampli MA9000.
trien lam av show 2018 anh 8
Cặp loa Sasha DAW của Wilson Audio do chính Daryl Wilson, con trai của ông chủ Wilson thiết kế. Những công nghệ mới của Sasha DAW cho phép người nghe chủ động setup loa phù hợp nhất với phòng nghe của mình.
trien lam av show 2018 anh 9
Sự kiện cũng có sự góp mặt của hai công ty âm thanh tới từ Việt Nam là ThivanLabs và Khang Audio. ThivanLabs mang tới dòng loa mới nhất GRANDHORN dành riêng cho thị trường Mỹ, cùng những mẫu loa và ampli đèn đã quen thuộc như Eros-9, 5 Anniversary, 211 Single-ended Anniversary…
trien lam av show 2018 anh 10
Khang Audio góp mặt với 5 hệ thống audio gồm loa thùng cộng hưởng, loa kèn tre, loa Bongo, loa ViAuris, loa Vilmos với những chiếc amply đèn làm bằng tay cầu kỳ công phu.
trien lam av show 2018 anh 11
Nhiều mẫu máy chiếu dành cho rạp hát gia đình đến từ Sony, BenQ có mặt tại sự kiện. Nam Long mang tới một hệ thống hoàn chỉnh gồm máy chiếu Sony 4K, màn chiếu cao cấp Grandview cùng hệ thống âm thanh xem phim của hãng Legacy.
trien lam av show 2018 anh 12
Bên cạnh 15 phòng nghe nhạc, xem phim, triển lãm còn có 12 phòng trưng bày giới thiệu các phụ kiện, các sản phẩm portable, tai nghe hoặc các phòng giao lưu của các diễn đàn audio.
trien lam av show 2018 anh 13
Tại phòng nghe nhạc của SV House, người dùng có thể trải nghiệm các máy nghe nhạc cao cấp từ Astell & Kern, Cowon và tai nghe Grado, Sennheiser.
trien lam av show 2018 anh 14
Nhiều mẫu loa Bluetooth độc đáo xuất hiện tại sự kiện, như mẫu loa hình dáng túi xách của Vifa. Triển lãm AV Show diễn ra từ 9-18h ngày 7-9/12/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm