Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu ấn Maggie Smith trong 'Harry Potter'

Góp mặt trong loạt phim “Harry Potter”, Maggie Smith để lại ấn tượng sâu đậm qua vai diễn giáo sư McGonagall - hiệu phó của Hogwarts.

McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 1

Thông tin Maggie Smith qua đời khiến khán giả toàn cầu đau buồn, tiếc nuối. Bởi trước đó, nữ diễn viên gạo cội trong tâm trí hàng triệu khán giả đã gắn liền với hình ảnh giáo sư McGonagall - chủ nhiệm đáng kính nhà Gryffindor, đồng thời là hiệu phó trường Hogwarts trong loạt phim huyền thoại Harry Potter.

McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 2

Trong loạt phim điện ảnh lẫn nguyên tác do J. K. Rowling chấp bút, McGonagall là một trong những nhân vật đặc biệt, có tác động quan trọng tới cốt truyện. Bà hiện lên là nữ phù thủy khoảng 70 tuổi nhưng vẫn rất lanh lợi, với vóc dáng cao, gương mặt nghiêm nghị. Vị hiệu phó nghiêm khắc của Hogwarts có mái tóc thường được búi chặt, hay giấu gọn trong chiếc nón mà bà đội.

McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 3

Giáo sư Minerva McGonagall có nửa dòng máu thuần chủng. Khi theo học tại Hogwarts, bà từng khiến chiếc mũ phân loại phải mất hồi lâu để quyết định xem nên phân vào nhà Ravenclaw hay Gryffindor. Sau khi ra trường, McGonagall công tác tại Bộ Pháp Thuật và sau đó trở lại Hogwarts, làm chủ nhiệm nhà Gryffindor, đồng thời là giáo sư đứng lớp Biến Hình ở đây. Bà cũng góp công không nhỏ trong cuộc kháng chiến của Bộ Pháp thuật, thông qua việc theo dõi Tử thần Thực tử và cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho các Thần sáng.

McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 4

Minerva McGonagall là một tài năng hiếm có trong giới pháp thuật. Ngoài thiên phú bẩm sinh với môn Biến Hình, bà còn là một chuyên gia Bùa Chú và đấu thủ tay đôi đáng gờm, bằng chứng là màn đọ sức ngoạn mục với Snape - một trong những cảnh phim nổi tiếng bậc nhất Harry Potter.


McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 5

Với tạo hình như “xé truyện bước ra” và diễn xuất tự nhiên, Maggie Smith dễ dàng chiếm trọn cảm tình của khán giả ngay từ lần đầu xuất hiện. Qua từng phần phim, bà cùng nhân vật dần trở thành dấu ấn không thể quên đối với người hâm mộ thương hiệu Harry Potter lúc bấy giờ.


McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 6

Màn hóa thân của Maggie Smith giúp vai diễn trở nên đặc biệt trong mắt khán giả. Nữ phù thủy McGonagall hiện ra có lúc vừa nghiêm khắc, dũng cảm và đầy nguyên tắc, khi lại rất tình cảm, công bằng với các học trò. Chính vì vậy mà bà luôn được các học viên tại Hogwarts kính nể, yêu mến. Riêng với Harry Potter, McGonagall luôn dành sự quan tâm và chú ý đặc biệt tới cậu học trò tài năng này. Diễn xuất của Smith khiến nhân vật không trở nên khô khan như tính cách trong truyện, mà có phần dí dỏm, thân thiện hơn.

McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 7

Năm 2011, khi Harry Potter and the Deathly Hallows 2 ra mắt, khép lại thương hiệu bạc tỷ của Warner Bros., cũng là thời điểm khán giả phải nói lời tạm biệt hàng loạt nhân vật được mến mộ, trong đó có McGonagall của Maggie Smith. Trong buổi “tựu trường” tại Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts (2022) - chương trình đặc biệt kỷ niệm 20 năm ra mắt phần phim đầu tiên, vị chủ nhiệm đáng kính nhà Gryffindor để lại nhiều tiếc nuối khi không có mặt, dẫu trước đó từng xuất hiện trong cả 8 phần phim điện ảnh.

McGonagall,  Harry Potter,  Maggie Smith anh 8

Với Harry Potter, giáo sư McGonagall trở thành một trong những mảnh ghép không thể thiếu trên hành trình trở thành một phù thủy vĩ đại. Còn với hàng triệu khán giả đại chúng, Maggie Smith cùng vai diễn huyền thoại này là những ký ức vô cùng đẹp đẽ, khó phai nhòa theo năm tháng.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Giáo sư McGonagall của ‘Harry Potter’ qua đời

Nữ diễn viên người Anh Dame Maggie Smith, nổi tiếng qua các vai diễn trong "Harry Potter" hay "Downton Abbey", qua đời ở tuổi 89.

Bộ phim gây choáng của tài tử James McAvoy

"Speak no evil" gặm nhấm nỗi sợ của người xem một cách chậm chạp, dọc theo hành trình những kẻ thao túng dẫn dắt nạn nhân đạp phải cãi bẫy mà chúng tạo ra.

Ám ảnh về thảm kịch dị giáo

"Longlegs" chậm rãi "ăn mòn" người xem, chơi đùa với nỗi sợ của họ bằng nghệ thuật kể chuyện qua những "khung hình biết nói".

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm