Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu ấn của Đặng Văn Tới

Tưởng như cơ hội dự SEA Games 31 của Đặng Văn Tới đã không còn khi HLV Park Hang-seo lần đầu công bố danh sách tập trung, nhưng trung vệ này đang dần ghi điểm với ông thầy.

Trong danh sách 27 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Park công bố hôm 5/4, Đặng Văn Tới vắng mặt. Dàn hậu vệ của U23 Việt Nam có tới 12 cái tên, gấp đôi tuyến tiền vệ và tiền đạo, Văn Tới không thể chen chân.

HLV Park dành sự ưu ái cho Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh. Một người đang chơi ở giải hạng Nhất, người kia gặp vấn đề với dây chằng và bỏ ngỏ khả năng bình phục trước ngày SEA Games khởi tranh.

Ở thời điểm danh sách được công bố, việc Văn Tới vắng mặt không gây nhiều chú ý bởi cùng chịu chung cảnh ngộ với anh còn có Nguyễn Hai Long và Nguyễn Hữu Thắng. 2 cầu thủ này tưởng như sẽ chắc chắn có suất sau những gì họ thể hiện.

Dau an cua Dang Van Toi anh 1

Đồng đội ăn mừng bàn thắng cùng Văn Tới. Ảnh: Việt Linh.

Rất khó để lý giải nguyên nhân cầu thủ gốc Thái Bình vắng mặt trong danh sách triệu tập đó. Tại Dubai Cup 2022, Văn Tới đá chính và đeo băng đội trưởng ở 2 trong 3 trận đấu của U23 Việt Nam. Anh cũng được bầu là đội trưởng tại vòng loại U23 châu Á 2022 hồi tháng 10/2021, nhưng không chơi phút nào. Dù sao thì Dù việc Văn Tới không có tên cũng khiến dấy lên những nỗi lo nơi hàng phòng ngự.

Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh chơi nổi bật nhất và có thể khẳng định họ chiếm 2 trong số 3 trung vệ. Với một vị trí còn lại, Nhâm Mạnh Dũng hoặc Trần Quang Thịnh sẽ được trao cơ hội và dù là ai thì lực lượng của U23 Việt Nam quá mỏng manh, trong khi SEA Games 31 thi đấu với mật độ dày đặc.

Chỉ ít ngày sau, HLV Park điền triệu tập bổ sung Văn Tới và không cần nhiều thời gian để cầu thủ này hội quân cùng toàn đội, chuẩn bị cho trận đấu gặp U20 Hàn Quốc trên sân Phú Thọ vừa qua.

Trước trận, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông muốn kiểm tra năng lực của những cậu học trò chưa có cơ hội thể hiện bản thân. Thanh Bình và Việt Anh không được đăng ký thi đấu. Đặng Văn Tới mặc áo số 2 và lĩnh luôn nhiệm vụ đội trưởng trong đội hình xuất phát.

Bàn thua của U23 Việt Nam ở phút 15 chắc chắn có phần lỗi của cầu thủ này khi cả hệ thống phòng ngự lộ ra điểm yếu, bị rối loạn ở tình huống cố định và để đối phương khai thác thành công. Song, chỉ cần 3 phút để Văn Tới sửa chữa sai lầm cho chính mình cũng như đồng đội, bằng pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm phạt đền.

HLV Park đã tuyên bố mục tiêu thử nghiệm và rà soát năng lực. Vì thế, việc thay đổi nhân sự giữa 2 hiệp đấu là điều dễ hiểu. Văn Tới nằm trong nhóm 5 cầu thủ rời sân để nhường chỗ cho đồng đội.

Nửa thời gian có mặt trên sân, Văn Tới phần nào để lại dấu ấn. Ngoài tình huống để đối phương ghi bàn, nhìn chung cầu thủ này chỉ đạo hàng phòng ngự chơi tốt, trước đối thủ cao to và mạnh về tranh chấp tay đôi. Anh cũng là người ghi bàn duy nhất, giúp U23 Việt Nam thoát thua đội bóng nhỏ tuổi hơn.

HLV Hàn Quốc: 'Tôi ngạc nhiên với những gì U23 Việt Nam làm được'

Ông Kim Eun-jung nhận định U23 Việt Nam chưa tung ra đội hình mạnh nhất và hy vọng được gặp Hùng Dũng, Hoàng Đức trong ngày tái đấu tại Hàng Đẫy.

HLV Park: 'Đừng hiểu nhầm U20 Hàn Quốc có cầu thủ nghiệp dư'

Ông Park hài lòng với quyết tâm của các cầu thủ trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc tối 19/4 tại Việt Trì (Phú Thọ).

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm