Một điểm chung của những khu đất này là được “gắn mác” những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Ritz-Carlton, JW Marriott, Marriott và được phát triển bởi Masterise Homes.
Khu đất rộng 10 ha ven sông Sài Gòn
Nằm ven sông Sài Gòn tại khu Ba Son, trải dài từ đường Tôn Đức Thắng đến Nguyễn Hữu Cảnh ngay trung tâm quận 1, TP.HCM, khu đất của dự án The Centennial Saigon vừa được đổi tên thành Grand Marina Saigon. Masterise Homes là đơn vị phát triển dự án này.
Theo dự kiến, khu đất rộng 10 ha này không chỉ có các dự án căn hộ mang 2 thương hiệu JW Marriott và Marriott, mà sẽ được xây dựng công viên công cộng, lối đi dọc bờ sông, bến du thuyền tích hợp trạm metro Ba Son. Tổ hợp căn hộ, khách sạn này sẽ có 8 tòa tháp nằm ven sông Sài Gòn.
Tường rào bao quanh khu vực rộng 10 ha của dự án Grand Marina Saigon trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. |
Khu đất tứ giác đối diện chợ Bến Thành
Nằm tại khu tứ giác Bến Thành, có 4 mặt tiền là Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện chợ Bến Thành, khu đất 8.500 m2 của dự án Spirit of Saigon vừa được đổi tên thành One Central Sài Gòn. Masterise Homes cũng xuất hiện với tư cách đơn vị phát triển trên tường rào chắn của công trình đang được xây dựng này.
Đại diện Masterise Homes cho biết, doanh nghiệp đang gấp rút phát triển tổ hợp One Central Sài Gòn gồm khu căn hộ cao cấp mang thương hiệu Ritz-Carlton đầu tiên tại Việt Nam. Ritz-Carlton là thương hiệu khách sạn cao cấp nhất của tập đoàn Marriott International.
Thương hiệu đến từ Mỹ đang vận hành hơn 108 khách sạn, resort hạng sang tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Ritz-Carlton hiện là thương hiệu của các dự án BĐS “hàng hiệu” khắp nơi trên thế giới, đặc biệt ở thị trường Bắc Mỹ và Trung Đông, trong đó có thành phố Dubai.
Tường rào bao quanh khu đất vàng đối diện chợ Bến Thành. |
Khu đất trung tâm Hàng Bài
Tại Hà Nội, khu đất 4.000 m2 Hàng Bài nằm cách hồ Gươm chỉ 100 m cũng vừa được sang tay cho Masterise Homes sau nhiều năm bỏ hoang. Khu đất từng có giá đền bù đến 1 tỷ đồng/m2 thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Tân Hoàng Minh, trước khi được chuyển nhượng. Dự án trên nằm khu đất 22-24 Hàng Bài, đối diện Tràng Tiền Plaza, còn có một mặt tiền khác tại 25-27 Hai Bà Trưng.
Việc các thương hiệu cấp quốc tế như Marriott hay Ritz-Carlton liên tục xuất hiện tại các vị trí trung tâm TP.HCM cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư trong và ngoài nước về tiềm năng của BĐS “hàng hiệu” tại Việt Nam. Niềm tin này có cơ sở khi Knight Frank - đơn vị tư vấn bất động sản của Anh cho biết số lượng người siêu giàu có tài sản trên 30 triệu USD tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng nhanh. Việt Nam hiện đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu và tính đến hết năm 2019, Việt Nam có 458 người siêu giàu, tăng 7% so với năm 2018 theo báo cáo Wealth Report 2021 của Knight Frank.
Ngoài những thương hiệu danh tiếng toàn cầu như Marriott hay Ritz- Carlton, những khu đất này xuất hiện logo của đơn vị phát triển Masterise Homes. Qua việc liên tục mang những thương hiệu nổi tiếng đến với những khu đất vàng, Masterise Homes thể hiện vai trò tiên phong trong việc tạo dựng BĐS “hàng hiệu” khu vực trung tâm (urban branded residences) tại Việt Nam.
Masterise Homes đang là cái tên được chú ý trong vài năm trở lại đây với việc sở hữu nhiều khu đất có vị trí trung tâm, pháp lý rõ ràng. Để khẳng định vị trí trên thị trường, tập đoàn này củng cố uy tín trong lòng khách hàng với các chính sách pháp lý rõ ràng, trong đó có việc ưu tiên trao sổ hồng sớm.