Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Darwin Nunez quá tệ

Tiền đạo người Uruguay lại gây thất vọng trong chiến thắng 4-2 của Liverpool trước Newcastle United ở vòng 20 Premier League rạng sáng 2/1 (giờ Hà Nội).

Darwin Nunez qua te anh 1

Trước Newcastle United, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Nunez đạt 1,67 và có 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không một lần nổ súng. Trong số những cầu thủ có hơn 20 cơ hội ngon ăn ở Premier League kể từ đầu mùa trước, Nunez đạt tỷ lệ chuyển thành bàn tệ nhất (21,3%).

Darwin Nunez qua te anh 2

3 tình huống dứt điểm không thành bàn đưa Nunez vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn mùa này nhất với 18 lần. Với 18 cơ hội đó, cựu tiền đạo Benfica chỉ có riêng cho mình 5 pha lập công ở Premier League.

Darwin Nunez qua te anh 3

Trước khi bị Nunez vượt qua, Erling Haaland là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất (17 lần). Tuy nhiên, ngôi sao người Na Uy "bỏ túi" 14 bàn ở Premier League, cùng với Mohamed Salah dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Darwin Nunez qua te anh 4
Theo Opta, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Liverpool trận này ở mức 7,27. Đây là kỷ lục mà một CLB có thể thiết lập được trong lịch sử Ngoại hạng Anh, kể từ thời điểm thu thập dữ liệu từ mùa giải 2010/11.
Darwin Nunez qua te anh 5

"The Kop" thực hiện tới 34 cú sút cầu môn, trong đó có 25 cú sút trong vùng cấm và 15 lần đưa bóng hướng trúng mục tiêu. Thầy trò HLV Jurgen Klopp có 9 cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng chỉ ghi 4 bàn với tỷ lệ trúng đích đạt 6,41 cả trận.

Darwin Nunez qua te anh 6

Cá nhân Salah lập cú đúp trận này, qua đó chạm mốc 151 bàn cho Liverpool ở Premier League. Trong lịch sử, chỉ Harry Kane (Tottenham), Sergio Aguero (Man City), Wayne Rooney (Man Utd) và Thierry Henry (Arsenal) tạo được cột mốc lịch sử này trong màu áo một CLB.

Darwin Nunez qua te anh 7

Newcaslte United trận này lép vế nhưng họ vẫn biết cách gây khó dễ cho "Lữ đoàn đỏ". "Chích chòe" chỉ có 5 pha dứt điểm cả trận, nhưng 3 lần sút trúng đích và ghi 2 bàn với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ đạt 0,59.

Darwin Nunez qua te anh 8

Thủ thành Martin Dubravka có ngày thi đấu xuất sắc. Anh cản phá thành công quả 11 m của Salah trong hiệp một và đạt tỷ lệ cứu thua kỳ vọng lên tới 2,41. Song, chừng đó là không đủ và Newcastle United vẫn phải nhận tới 4 bàn thua.

Darwin Nunez qua te anh 9

Liverpool và Newcastle United đang có phong độ trái ngược. Sau mùa giải bết bát, "The Kop" thăng hoa trở lại và hiện dẫn đầu Premier League khi bỏ cách Man City và Arsenal 4 điểm. Ngược lại, "Chích chòe" giậm chân ở vị trí thứ 9, kém top 4 tận 11 điểm.

Lời khẳng định đanh thép của Liverpool

Không có cú sẩy chân bất cẩn như Arsenal, Liverpool thị uy sức mạnh trước Newcastle rạng sáng 2/1 để giữ vững ngôi đầu bảng Premier League.

Sự cố hài hước sau trận Liverpool thắng Newcastle

HLV Jurgen Klopp ăn mừng nhiệt đến mức rơi cả nhẫn cưới ra mặt cỏ sân Anfield.

Salah đi vào lịch sử Premier League

Rạng sáng 2/1, tiền đạo người Ai Cập ghi 2 bàn trong trận thắng 4-2 của Liverpool trước Newcastle ở vòng 20 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm