Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Darwin Nunez chạy nhanh nhất lịch sử Premier League

Tiền đạo của Liverpool thiết lập kỷ lục bứt tốc nhanh nhất lịch sử Premier League với con số 38 km/h.

Nunez trở thành kỷ lục gia của Premier League.

Rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội), Nunez đá chính trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước West Ham ở Premier League. Phút 56, sau đường chọc khe của Jordan Henderson, Nunez thực hiện cú bứt tốc để băng xuống dứt điểm.

Tốc độ của Nunez được ghi nhận là 38 km/h. Anh trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Premier League. Kỷ lục cũ thuộc về hậu vệ Kyle Walker (Man City) với con số 37,8 km/h, thiết lập hồi tháng 6/2020. Ở mùa giải 2021/22, người chạy nhanh nhất giải đấu là trung vệ Antonio Rudiger (Chelsea, đã chuyển sang Real Madrid) với con số 36,7 km/h.

Ở cuộc đối đầu West Ham, Nunez thi đấu ấn tượng. Anh ghi bàn duy nhất của trận đấu bằng một cú đánh đầu hiểm hóc sau pha tạt bóng từ Kostas Tsimikas. Ngoài ra, Nunez còn nhiều pha dứt điểm nguy hiểm, gây sóng gió cho khung thành đối phương. Whoscored chấm Nunez 7,8 điểm, chỉ kém Alisson Becker (8,2 điểm), người đã cản phá thành công một quả phạt đền.

Sau trận, HLV Juergen Klopp cũng dành lời khen cho cậu học trò. Ông nói: "Nunez là một tài năng đặc biệt với những bước chạy tốc độ, thể chất và khả năng dứt điểm ấn tượng. Cậu ấy có kỹ thuật thực sự tốt".

"Đôi khi, Nunez vẫn còn nóng vội nhưng chúng tôi cũng rất hào hứng với điều đó. Lúc trẻ, bạn còn thời gian để phát triển và phải làm được điều đó", chiến lược gia người Đức nói thêm.

Ở mùa 2022/23, Nunez chưa thực sự bắt nhịp tốt với Liverpool và còn phải nỗ lực nhiều. Sau 12 trận ra sân trên mọi đấu trường (6 đá chính), tiền đạo người Uruguay ghi được 5 bàn và có một kiến tạo.

Luis Suarez kiến tạo cho tiền đạo đắt nhất lịch sử Liverpool Tiền đạo 35 tuổi kiến tạo giúp Darwin Nunez, tân binh có giá 75 triệu euro của Liverpool, ấn định chiến thắng 2-0 cho Uruguay trong trận giao hữu với Canada đêm 27/9 (giờ Hà Nội).

Nunez tỏa sáng giúp Liverpool giành 3 điểm

Darwin Nunez ghi bàn duy nhất, giúp Liverpool thắng West Ham 1-0 trên sân nhà ở vòng 12 Premier League rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Nunez khiến Salah bực bội

Trong một tình huống Liverpool phản công và có lợi thế về quân số trước Man City, Darwin Nunez lại xử lý quá cá nhân và khiến Mohamed Salah phản ứng.

Ronaldo nhận hàng loạt chỉ trích khi thiếu tôn trọng MU

Người hâm mộ, chuyên gia chỉ trích CR7 khi anh bỏ lại đồng đội, đi vào đường hầm trước khi trận MU thắng Tottenham 2-0 còn chưa kết thúc rạng sáng 20/10.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm