Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạp xe gần 7.000 km để xem World Cup

Hai người Pháp - Mehdi Balamissa và Gabriel Martin - đã dành 3 tháng vượt qua chặng đường gần 7.000 km để xem trận đấu của đội tuyển nước nhà tại World Cup Qatar.

Mehdi Balamissa và Gabriel Martin sau hành trình từ Pháp đến Qatar. Ảnh: FIFA.

“Đó là ý tưởng điên rồ, nhưng chúng tôi là kiểu người luôn có những ý tưởng lớn và không muốn phải hối tiếc”, Mehdi Balamissa nói với CNN sau khi kết thúc hành trình gần 7.000 km từ Paris (Pháp) đến Doha (Qatar), vào ngày 26/11.

"Cả hai chúng tôi đều làm việc tự do, vì vậy, chúng tôi quyết định dành ba tháng để đến Qatar", anh nói thêm.

Mehdi Balamissa và Gabriel Martin bắt đầu cuộc hành trình của họ tại sân vận động quốc gia Stade de France ở Paris và kết thúc tại sân vận động Lusail - địa điểm sẽ tổ chức trận chung kết tại World Cup Qatar.

“Thật tuyệt vời khi ở đây - bên ngoài sân vận động Lusail, nơi chúng tôi hy vọng Pháp sẽ vô địch World Cup lần thứ ba sau khi giành danh hiệu đầu tiên tại Stade de France năm 1998. (Chúng tôi) đã trải qua một hành trình ý nghĩa với những điểm đến tuyệt vời như Istanbul, Petra và Jerusalem”, Martin chia sẻ.

Anh cũng cho biết thêm đây “không phải là một hành trình dễ dàng”, theo FIFA.

“Chúng tôi phải đối mặt nhiều vấn đề với chiếc xe đạp, chấn thương và mệt mỏi, nhưng những khó khăn đó khiến việc hoàn thành cuộc hành trình trở nên đặc biệt hơn”, anh nói.

Họ đi trung bình 115 km/ngày và dành thời gian nghỉ ngơi thích hợp khi cần thiết. Ý tưởng này xuất hiện sau khi cả hai đạp xe từ Pháp đến Italy để xem các cầu thủ của Pháp thi đấu tại Giải Vô địch Bóng đá các Quốc gia châu Âu (UEFA Nations League) vào năm 2021. Họ muốn thử sức với một chuyến đi dài hơn.

Balamissa và Martin hy vọng chuyến đi của họ sẽ góp phần thúc đẩy du lịch bền vững. Cả hai cũng có kế hoạch tổ chức các buổi hướng dẫn đạp xe cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khi trở về quê nhà.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Người biểu tình đốt xe sau trận thua sốc của Bỉ tại World Cup Hàng chục người biểu tình đã đốt cháy một chiếc ôtô và ném gạch vào nhiều chiếc xe khác trên đường phố thủ đô Brussels, sau thất bại bất ngờ của Bỉ trước Morocco vào ngày 27/11.

Vật biểu tượng được nhận nhiều sự chú ý tại World Cup Qatar

World Cup đang diễn ra tốt đẹp ở Qatar, nhưng những vấn đề xung quanh quyền LGBTQ+ đối với quốc gia vùng Vịnh, FIFA, các đội tuyển và cổ động viên vẫn hiện hữu.

Cảnh sát Hà Lan dùng dùi cui giải tán CĐV Morocco quá khích

Cảnh sát chống bạo động tại ba thành phố của Hà Lan đã phải sử dụng vũ lực để giải tán những cổ động viên Morocco quá khích ăn mừng chiến thắng địa chấn 2-0 trước đội tuyển Bỉ.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm