Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đao phủ nhí trong video hành quyết của IS là người Pháp

Hãng thông tấn AP dẫn lời một quan chức chính phủ Pháp khẳng định, thiếu niên trong video hành quyết “gián điệp Israel” là công dân Pháp.

Hai kẻ thực hiện vụ hành quyết người bị buộc tội là gián điệp Israel đều là công dân Pháp. Ảnh: Daily Mail

Dựa vào nguồn tin tình báo, vị quan chức trên khẳng định cả người đàn ông trưởng thành và cậu thiếu niên trong video hành quyết gây chấn động của IS đều là người Pháp. Người đàn ông có quan hệ với một gia đình Hồi giáo cực đoan, những kẻ đã tấn công trường học của người Do thái ở miền nam nước Pháp năm 2012.

Giọng nói của người đàn ông trong đoạn video có những âm tiết đặc trưng của vùng miền nam nước Pháp. Diện mạo của hắn trông giống anh rể của Mohammed Merah, kẻ thực hiện vụ tấn công nhằm vào quân đội Pháp và các trường học Do thái trong tháng 3/2012. 

Merah, 23 tuổi, tuyên bố y có quan hệ với nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan al-Qaeda. Cảnh sát Pháp tiêu diệt Merah trong chiến dịch diễn ra vài ngày sau đó.

Vị quan chức giấu tên còn cho biết, một công dân Pháp khác đã thiệt mạng trong đợt không kích nhằm vào cơ sở của IS ở Homs, Syria. Abu Bakr al-Faransi, 13 tuổi, được coi là chiến binh IS nhỏ tuổi nhất bị tiêu diệt.

IS tung đoạn video trẻ 12 tuổi hành quyết một người Israel

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 10/3 đã công bố đoạn video chiếu cảnh một cậu bé khoảng 12 tuổi hành quyết một người Israel gốc Arab.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm