Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danny Welbeck: ‘Arsenal mới là nhà của tôi’

Cựu tiền đạo MU khẳng định anh không cần phải suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định rời Old Trafford để đầu quân cho “Pháo thủ” thành London vào năm 2014.

Không được trọng dụng dưới thời Louis Van Gaal, chân sút người Anh bị đẩy sang Arsenal với mức phí 18 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2014.

Thời điểm đó, nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ” không hài lòng với quyết định của chiến lược gia người Hà Lan và cho rằng ông đã thiếu sáng suốt khi bán đi một tiền đạo từng gắn bó với sân Old Trafford từ năm 8 tuổi.

Chia sẻ trên trang web chính thức của Arsenal, Danny Welbeck tiết lộ anh đồng ý chuyển đến sân Emirates là để đoàn tụ với những cầu thủ người Anh khác trong đội hình của “Pháo thủ” như Theo Walcott, Kieran Gibbs, Calum Chambers, Oxlade Chamberlain và Jack Wilshere. Thậm chí, cựu cầu thủ MU khẳng định London mới là “Ngôi nhà đích thực” thay vì quê hương Manchester.

“Tôi đã quen mặt gần hết các cầu thủ của Arsenal trong những lần thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Vì vậy, tôi có thể hòa nhập với cuộc sống mới một cách nhanh chóng”.

“London là một thành phố tuyệt vời. Gia đình và bạn bè của tôi đều ở đây. Thậm chí, tôi có thể coi nơi đây là quê hương của mình chứ không phải Manchester”, tiền đạo 24 tuổi cho biết.

Chân sút 24 tuổi ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ tại bán kết FA Cup mùa giải vừa qua. Ảnh: Mirror.
Chân sút 24 tuổi ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ tại bán kết FA Cup mùa giải vừa qua. Ảnh: Mirror.

Từng là học trò cưng của Sir Alex Ferguson khi còn tại vị, Welbeck có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo cũng như tiền vệ cánh. Tài năng chỉ dừng ở mức trung bình khá, nhưng bù lại, chân sút người Anh lại sở hữu tốc độ và lối chơi vô cùng nhiệt huyết. Trong 6 năm khoác áo “Quỷ đỏ” thành Manchester, ngôi sao sinh năm 1990 sở hữu 29 pha lập công sau 142 trận.   

Danny Welbeck từng có khởi đầu khá tốt tại sân Emirates. Anh chính là người ghi bàn quyết định giúp Arsenal loại MU khỏi bán kết FA Cup mùa giải 2014/15. Tuy nhiên, phong độ của tuyển thủ Anh ngày càng sa sút do liên tục dính chấn thương. Hiện tại, Welbeck vẫn giành phần lớn thời gian để điều trị trong bệnh viện và chưa thể ra sân cống hiến cho “Pháo thủ” tại giải năm nay.

Arsene Wenger tiết lộ điều ngưỡng mộ Alex Ferguson

Cựu HLV huyền thoại của Manchester United được rất nhiều đồng nghiệp đánh giá cao, trong đó HLV Arsenal ngưỡng mộ nhất là khả năng “khám phá bản thân”.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm