Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh Trung tập cùng CLB Sài Gòn trước khi đi Nhật

Tiền đạo của CLB Viettel chính thức bước vào hành trình chuẩn bị sang Nhật Bản bằng cách di chuyển vào TP.HCM.

Trần Danh Trung đã có buổi ra mắt CLB Sài Gòn ngày 11/4 ở trụ sở công ty trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Ở đây, chân sút sinh năm 2000 song ca bài "Tìm lại bầu trời" với chủ tịch đội bóng.

Cầu thủ người Huế sẽ tập luyện cùng CLB Sài Gòn trước khi bay đi Nhật Bản khoác áo CLB Ryukyu. Dự kiến, Trung và tiền vệ Cao Văn Triền sẽ bay sang Nhật Bản vào tháng 7/2021.

danh trung chuan bi di nhat ban anh 1

Trần Danh Trung được CLB Sài Gòn hỗ trợ toàn sang CLB FC Ryukyu của Nhật Bản tại giải J. League 2. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong quá trình tập luyện và ăn ở cùng đội bóng, Danh Trung còn được học tiếng Nhật giao tiếp căn bản. Anh sẽ làm quen với văn hóa, cách sinh hoạt của người Nhật để dễ dàng thích nghi.

Hai cầu thủ sẽ có khoảng 3 tháng học tiếng Nhật. Dẫu vậy, CLB Sài Gòn vẫn cử một phiên dịch theo sát Văn Triền và Danh Trung trong chuyến đi sắp tới để hỗ trợ tốt nhất cho cả hai.

Đây là lần đầu tiên, một CLB bóng đá Việt Nam đầu tư bài bản và kết hợp toàn diện với đối tác để đưa cầu thủ ra nước ngoài. Danh Trung là cầu thủ của Viettel, có liên kết hợp tác với CLB Sài Gòn.

CLB Sài Gòn là chiếc cầu nối đưa cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản chơi bóng ở giải J2 League và J3 League. Họ sẵn sàng hợp tác, giúp các CLB trong nước đưa cầu thủ sang Nhật Bản tập luyện và thi đấu.

Sau khi kết thúc hợp đồng ở Nhật Bản, cầu thủ trở về vẫn thuộc biên chế CLB chủ quản. Chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Trần Hòa Bình, hy vọng có thêm nhiều cầu thủ sang Nhật để bóng đá Việt Nam phát triển.

FC Ryukyu đang có 19 điểm và đứng ở vị trí thứ 2 sau 7 vòng đấu ở J2 League mùa giải 2021/22.

Chủ tịch đội Sài Gòn: 'Tôi xấu hổ khi nhìn HAGL, CLB Hà Nội' Ông Trần Hòa Bình, tân chủ tịch CLB Sài Gòn, không hài lòng khi đội bóng này chỉ có mỗi Cao Văn Triền được góp mặt ở tuyển quốc gia.

Cú sốc của CLB Sài Gòn

Nếu không có điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Sài Gòn phải xem lại những kế hoạch tương lai của mình khi nguy cơ rớt hạng hiện hữu.

CLB Sài Gòn trả giá vì sự vội vàng

Lý tưởng đưa đội bóng chuyên nghiệp và quốc tế hóa theo phong cách bóng đá Nhật Bản của lãnh đạo CLB Sài Gòn đối diện nguy cơ thất bại.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm