Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Obi Worldphone SF1: Thiết kế lạ mắt

Obi SF1 là sản phẩm tầm trung đến từ Mỹ, máy mang cấu hình cao, thiết kế lạ nhưng mang bóng dáng nhiều di động khác trong đó.

Đánh giá Obi Worldphone SF1 Review Obi Worldphone SF1 - chiếc smartphone tổng hợp nhiều di động cao cấp trong một thiết kế tầm trung ấn tượng.

Di động phổ thông và trung cấp chiếm thị phần cao tại Việt Nam. Nhiều nhà sản xuất tham gia vào nhóm này với các thiết bị cấu hình cao, giá mềm. Một trong số đó là Obi Worldphone.

Thiết kế của SF1 được xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Trong khi nhiều thương hiệu từ châu Á còn nhận nhiều cái nhìn e dè, thì tên tuổi của của cựu CEO Apple John Sculley lại mang đến sự thiện cảm hơn. ​Dấu ấn hãng để lại trong sản phẩm đầu tiên này là thiết kế.

Obi chọn Việt Nam làm một trong những thị trường đầu tiên bán ra hai sản phẩm mới: SF1 và SJ1.5. Trong đó, SF1 có mặt trong tháng này được chờ đợi sẽ làm mới nhóm trung, nơi có rất nhiều đối thủ mạnh. Sản phẩm có giá 5,2 và 6 triệu đồng, tương ứng các cấu hình khác nhau.

Thiết kế

Mặt trước của Obi Worldphone SF 1 nhìn khá lạ, phần màn hình tương tự iPhone 6, nhưng được gắn vào khung kim loại vuông. Để trông khác biệt, màn hình này được làm lồi lên hẳn, tạo cho SF1 mặt trước độc đáo nhưng một số thao tác vuốt lại khá cấn.

Máy có thiết kế tốt, hội tụ nhiều tên tuổi.

Obi khá chăm chút khi làm vuông 2 góc trên tạo cảm giác cứng cáp và nam tính, cạnh trên cũng làm phẳng. Trong khi đó, cạnh và hai góc bên dưới được bo tròn giúp cầm nắm dễ.

Mặt sau của máy được thiết kế tối giản, chất liệu nhựa không bám vân tay. Thiết kế chung của sản phẩm đẹp. ​Nhìn toàn bộ khung, model có nhiều đường nét giống Lumia. Trong khi nhìn từ phía dưới, các lỗ loa và kim loại khá quen trên iPhone 6.

Màn hình

Sản phẩm sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD. Chất lượng hiển thị ổn với mức giá, màu sắc dịu mắt và trung tính, góc nhìn rộng và độ chi tiết cao. Máy dùng kính Gorrila Glass 4, chất liệu thường chỉ xuất hiện trên sản phẩm cao cấp.

Màn hình của máy ổn, trung tính.
Màn hình của máy ổn, trung tính.

Tuy vậy, trong một số điều kiện màn hình hiển thị dưới trời nắng, các điều kiện ánh sáng mạnh chưa ấn tượng.

Cấu hình

SF1 sử dụng chip Snapdragon 615 với hai phiên bản: 2 GB RAM cùng 16 GB bộ nhớ trong hoặc 3 GB RAM với 16 GB bộ nhớ trong. Cả hai đều hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

SF1 dùng hệ điều hành Android 5.0.2, giao diện ít tùy biến. Máy được cài sẵn nhiều ứng dụng riêng do Obi sản xuất, nhưng các ứng dụng này không quá cần thiết.

Đây là sản phẩm có giao diện riêng, chúng mô phỏng thiết kế chung của di động.

Sản phẩm cho tốc độ xử lý nhanh, không giật khi chạy game nặng, ít nóng máy khi dùng lâu.

Cả hai đều có hai khe SIM, nhưng khe thứ hai cũng đóng vai trò nơi cắm thẻ nhớ. Pin trên máy có dung lượng 3.000 mAh, mức cao so với các sản phẩm trung cấp.

Camera

Obi SF1 sở hữu camera 13 MP với cảm biến IMX214 từ Sony. Đây là máy ảnh thường gặp trên các sản phẩm tầm trung và cận cao cấp gần đây như Moto G, One Plus One hay Xiaomi Mi4. Ứng dụng chụp ảnh hỗ trợ sẵn khá nhiều tính năng thú vị.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, ảnh chụp từ SF1 khá.
Trong điều kiện ánh sáng tốt, ảnh chụp từ SF1 khá.

Một số thử nghiệm cho thấy, máy mất một khoảng thời gian để lấy nét và chụp, trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, ảnh cho chất lượng cao, độ chi tiết mà màu sắc trung thực. Ở những điều kiện ánh sáng yếu hơn, ảnh hơi nhiễu và mất chi tiết.

Kết luận chung:

Obi Worldphone SF1 là thiết bị đáng cân nhắc trong tầm giá. Thương hiệu tốt, thiết kế hội tụ nhiều nhà sản xuất và cấu hình cao cấp là những gì người dùng nhận được từ sản phẩm.

Điểm mạnh:
Thiết kế lạ, đẹp
- Cấu hình tốt trong phân khúc
- Pin khỏe

Điểm yếu:
Màn hình lồi chưa tiện dụng
- Camera trung bình

Lê Phát

Video: Nhật Nguyên - Khương Nha

Bạn có thể quan tâm