Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obi trình làng smartphone giá từ 2,9 triệu tại VN

Thị trường smartphone Việt vừa đón thêm 2 model giá rẻ từ thương hiệu Obi. SF1 và SJ1.5 từng được hãng công bố cuối tháng 8 tại Mỹ.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới họ lựa chọn để giới thiệu sản phẩm mới. 


Những model đầu tiên của hãng được đặt theo tên gọi của các thành phố ở thung lũng Silion, nơi những sản phẩm này ra đời. Cả Obi Worldphone SF1 và SJ1.5 có thiết kế đẹp với thân máy làm từ sợi thủy tinh kết hợp với mặt kính cường lực. Sản phẩm trang bị công nghệ âm thanh Dolby Audio dành cho nhu cầu giải trí.  

Cựu CEO của Apple, nhà sáng lập của Obi cho biết: "iPhone đã thống trị phân khúc di động cao cấp, Obi sẽ nhắm vào nhóm giá rẻ. Chúng tôi cũng chưa có dự định sản xuất những model ở phân khúc cao hơn".


SJ1.0 là sản phẩm chủ lực của hãng. Máy chạy hệ điều hành Android 5.0, chip Qualcom Snapdragon 615, camera 13 MP, pin 3.000 mAh. Phiên bản RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có giá 5,49 triệu đồng, trong khi mẫu RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB giá 6,49 triệu.


Obi SJ1.5 có cấu hình thấp hơn với bộ vi xử lý MT6580, quad-core MediaTek, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera 8 MP, pin 3.000 mAh. Máy chạy Android 5.0 với giao diện được tùy biến. Obi SJ1.5 có giá 2.99 triệu.

Cả 2 model lên kệ tại Việt Nam vào tháng 10. "Obi mong muốn mở rộng thị trường ở phân khúc này chứ không cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào, ưu tiên hàng đầu là đưa được sản phẩm đến tay người dùng", CEO của Obi chia sẻ khi được hỏi về chiến lược tiếp cận thị trường của hãng trong thời gian tới.

Cựu CEO Apple: 'iPhone trên cao, chúng tôi ở dưới thấp'

John Sculley đến Việt Nam từ 20 năm trước, khi đa số người Việt còn đi xe đạp. Cựu CEO Apple nói với Zing.vn, ông muốn điện thoại mới của mình làm chủ phân khúc giá thấp tại đây.

Cựu CEO Apple muốn làm chủ thị phần di động giá rẻ VN John Sculley nói với Zing.vn, Việt Nam là đất nước trẻ, còn nhiều người muốn tiến lên smartphone với giá tốt.

 

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm