Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh đổi - Truyện trinh thám phản ánh giới trẻ hiện nay

"Đánh đổi" là cuốn tiểu thuyết trinh thám, xoay quanh chuyện tình bi đát của chàng trai thành đạt cùng cô bạn gái bị giết hại.

Đánh đổi  truyện dài trinh thám của tác giả trẻ Phạm Anh Tuấn. 

Lấy cảm hứng từ bộ phim Scandal: Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ và vụ án Thược dược đen xảy ra năm 1947 tại Mỹ, tiểu thuyết  Đánh đổi mở ra những góc khuất phía sau ánh hào quang của đô thị. 

Bìa cuốn Đánh đổi của tác giả Phạm Anh Tuấn. Sách có giá 79.000 đồng.

Đặt tham vọng và tình yêu làm trung tâm, câu chuyện xoay quanh Hiếu, một chàng trai đạt được tất cả mà mọi người trẻ tuổi đều thiết tha: Sự nghiệp, tình yêu, địa vị xã hội. Nhi - bạn gái anh - bị giết trong một khách sạn đã trở thành bi kịch đầu tiên. Từ đó mở ra hàng loạt nỗi đau khác đằng sau cái chết đầy khuất tất của cô. Trải qua vô số thủ đoạn, tranh giành, toan tính, cuối cùng Hiếu nghiệm ra điều giản đơn mà ít ai hiểu, rằng muốn có được thứ gì dù là nhỏ nhất đều phải trả giá…

Tất cả mọi thứ đều phải đánh đổi một chi phí tình - tiền nhất định, ngay cả tình yêu. Khi cam kết công bằng không được thực hiện, mọi mối quan hệ đều sẽ tan vỡ.

Tuy viết theo dòng văn học trinh thám, nhưng Đánh đổi vẫn là tiểu thuyết của các câu chuyện tình. Qua những sân si, giành giật, bản chất con người khi yêu hiện lên rõ nét: Đàn ông chiếm đoạt, ích kỷ ; đàn bà mù quáng, đố kị. Hình ảnh thược dược là hiện thân cho một chân lý về phụ nữ: Khi người đàn bà quyết tâm giúp đỡ người đàn ông vô điều kiện, anh ta sẽ thành công. Nhưng nếu đàn bà quay lưng buông thả, chắc chắn sẽ có 100 gã đàn ông theo đuổi cô ta không toan tính.

Quyển sách khai mở giác quan thứ sáu của con người

Trong quyển sách "Thuật thuận tâm ý", nhà tâm lý học Nicholas Epley của Đại học Chicago (Mỹ) giúp độc giả khai phá khả năng thần giao cách cảm và giác quan thứ sáu của mình.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm