Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyển sách khai mở giác quan thứ sáu của con người

Trong quyển sách "Thuật thuận tâm ý", nhà tâm lý học Nicholas Epley của Đại học Chicago (Mỹ) giúp độc giả khai phá khả năng thần giao cách cảm và giác quan thứ sáu của mình.

Mỗi người chúng ta đều có giác quan thứ sáu nhưng không phải ai cũng biết và vận dụng điều đó thật sự hiệu quả. Khả năng thấu hiểu suy nghĩ và cảm nhận của người khác sẽ giúp bạn thành công trong tất cả mối quan hệ, từ gia đình, công việc đến giao tiếp trong đời sống hàng ngày. Có giác quan thứ sáu, bạn dễ dàng kết nối với người khác, xây dựng và gìn giữ tốt các mối quan hệ, duy trì hình ảnh đẹp của bản thân trong cộng đồng, tương tác xã hội cũng như làm việc đội nhóm hiệu quả, tỏa sáng và thành công trong mọi môi trường. 

Làm sao để biết giác quan thứ sáu của bạn mạnh hay yếu? Liệu bạn đã phát huy hiệu quả khả năng đọc thấu suy nghĩ của người khác? Bạn có thể đoán biết những điều mọi người nghĩ về mình, hoặc phát hiện ra người ta đang nói dối? Bạn đã thực sự hiểu người yêu, vợ/chồng và con cái mình chưa? Và bạn có nắm bắt hoàn toàn các yêu cầu, thách thức mà cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng hoặc đối thủ đặt ra?

Nếu bạn vẫn bối rối vì những câu hỏi trên, hãy tìm lời giải đáp trong quyển sách Thuật thuận tâm ý của nhà tâm lý học Nicholas Epley đến từ Đại học Chicago (Mỹ). Tác giả dùng nhiều phương pháp khoa học để độc giả thấu hiểu cách khai mở và vận dụng giác quan thứ sáu vào giao tiếp, thấu hiểu con người. 

Quyển sách chỉ ra các sai lầm dễ mắc phải khi chúng ta cố gắng đọc suy nghĩ của người khác. Ví dụ chúng ta nhiều khi rất vô tâm và đối xử với mọi người như những vật thể vô tri vô giác, không để ý đến cảm nhận của họ, kể cả đó là cha mẹ, bạn bè, người yêu. Chúng ta cũng không ít lần áp áp đặt những gì bản thân suy nghĩ lên người khác thay vì cố gắng hiểu họ. Những sai lầm đó khiến bạn phán đoán sai hay hiểu nhầm tính cách, hành động của mọi người xung quanh và dẫn đến nhiều tình huống khó xử, xung đột, mẫu thuẫn, bạo lực, thậm chí gây hậu quả nghiêm trọng. Quyển sách Thuật thuận tâm ý chứng minh rằng điều đó ngẫu nhiên, sai lầm đó xảy ra là có lý do và hoàn toàn tránh được nếu biết cách.

Từ những kết quả nghiên cứu mới nhất về khoa học tâm lý, tác giả Nicholas Epley cho chúng ta biết cách hạn chế mọi sự hiểu nhầm và củng cố thêm hiểu biết về năng lực đọc suy nghĩ người khác. Thuật thuận tâm ý giúp bạn đi sâu vào thế giới nội tâm của những người khác xung quanh mình, khai mở giác quan thứ sáu để trở nên biết quan tâm và thấu hiểu, thành công và hạnh phúc hơn.

Sách Thuật thuận tâm ý do công ty Sức Mạnh Ngòi Bút phát hành trên toàn quốc vào ngày 25/4. Độc giả đặt mua tại đây để nhận ưu đãi giảm giá 25%.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm