Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gái Tây ế' ở Hà Nội

"Gái Tây ế ở Hà Nội" là cuốn sách viết về cuộc sống của một cô gái Tây độc thân lần đầu tiên đặt chân đến khám phá và đi tìm tình yêu tại thành phố phương Đông xa lạ.

Tác giả Carolyn Shine lớn lên tại Bắc London và Bondi (Australia). Cô học Mỹ thuật và Ngôn ngữ học tại Đại học New South Wales. Sau đó, cô là nhạc sĩ, nhạc công, giảng viên âm nhạc ở Sydney và tham gia viết báo.

Năm 2002, cô chuyển đến sống tại Hà Nội và mong mỏi trải nghiệm chuyện tình lãng mạn cũng như khám phá nền văn hóa nơi đây. Kế hoạch thất bại, Carolyn trở lại Australia và thực hiện nhiều chuyến đi đến Campuchia.

Năm 2011, cô xuất bản cuốn "Gái Tây ế” ở Hà Nội (Single White Female in Hanoi). Năm 2012, cô qua đời vì căn bệnh ung thư ruột thừa.

"Gái Tây ế” ở Hà Nội là cuốn du ký khai thác cuộc sống của một cô gái phương Tây độc thân lần đầu tiên đặt chân đến thành phố phương Đông xa lạ đầy hấp dẫn.

Quyết định đến Hà Nội trong một phút ngẫu hứng tình cờ với hy vọng kiếm tìm những điều lãng mạn, nhưng 18 tháng ở Hà Nội của cô nhạc công kiêm giảng viên piano mang nhiều màu sắc khôi hài với những “va đập” văn hóa, phong tục tập quán mới lạ.

Bìa cuốn "Gái Tây ế" ở Hà Nội, có giá 119.000 đồng.

"Gái Tây ế" ở Hà Nội phác họa một Hà Nội qua lăng kính chân thật của cô gái Tây, đặc biệt là con người cá tính, hài hước, giàu tình cảm. Bạn đọc chắc hẳn sẽ nhìn thấy chính mình trong hình ảnh cô gái đơn giữa miền đất lạ, không biết cuộc đời sẽ đẩy đưa mình về đâu.

Hơn một năm tưởng chừng ngắn ngủi nhưng lại đầy biến động, cô đã gặp gỡ, giao lưu, yêu thương, hy vọng và thất vọng. Cô từng mất niềm tin nhưng cũng tìm được chúng. Miền đất cuối cùng đã trở thành nơi để cô gắn bó, thấu hiểu và chấp nhận.  

Trong cuốn sách, tác giả miêu tả Hà Nội ở những năm đầu của thiên niên kỷ. Bạn đọc sẽ bắt gặp những chốn thân quen, nhưng không ít nơi xa lạ của thủ đô xưa. Hà Nội ngày cô đến rất khác với nơi này ngày cô đi.

Bằng giọng văn hoa mỹ, sắc sảo và giàu tính châm biếm, Carolyn Shine đã vẽ lại hành trình dài với đủ mọi cung bậc tình cảm và nhận thức để khám phá một đất nước mới, nền văn hóa mới cùng những con người xa lạ. Đồng thời, đây cũng là chuyến đi khám phá chính bản thân của tác giả.

Đừng tháo xuống nụ cười - Sách cho tuổi trẻ nổi loạn

"Đừng tháo xuống nụ cười" là cuốn sách của tác giả Khải Đơn, viết về những khoảng trống cần xóa bỏ giữa người lớn và lớp trẻ.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm