Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập thơ 'Con đường tự trôi'

Tập thơ chia sẻ những sắc thái tình cảm trong cuộc sống của tác giả trẻ Nguyễn Đăng Khoa.

Một số bạn trẻ hiện nay không thích thơ. Họ cho rằng thơ mơ hồ, siêu hình, nói chuyện xa vời, trong khi thực tế cuộc sống quá cụ thể với từng mệt mỏi, khó khăn. Vì thế nhiều tập thơ người viết ấp ủ, gửi gắm nhiều tư tưởng khi in ra không được bạn đọc hào hứng đón nhận.

Những người “không thích thơ” vì cách nhìn cực đoan đó đã tự đánh mất cơ hội thưởng thức ngôn từ đẹp, ít nhất là như vậy. Bởi vì thơ trước hết là những văn bản được chắt lọc tinh tế nhất.

Bìa tập thơ Con đường tự trôi, giá 68.000 đồng.

Thơ là nhu cầu tự thân, nếu bạn bè có hờ hững, Nguyễn Đăng Khoa vẫn sáng tác. Những bài thơ lục bát, những khổ thơ năm chữ, bảy chữ cứ tự nhiên trào ra, bay bổng. Như siêu hình, hư ảo nhưng lại rất đỗi bình dị, đơn sơ và dễ hiểu với bất cứ ai. Bởi vì tác giả chia sẻ những niềm vui nỗi buồn rất thật mà người trưởng thành nào cũng đi qua.

Nguyễn Đăng Khoa có tài nên anh diễn đạt những suy tư sâu sắc đó không phải bằng lời nói, mà qua những ngôn từ sinh động và say đắm. Tin rằng  giữa bộn bề lo âu Con đường tự trôi sẽ truyền cảm hứng thơ cho bạn.

Nguyễn Đăng Khoa sinh năm 1987. Hiện sống và làm việc tại TP HCM.

Tập thơ Con đường tự trôi được giải nhì cuộc thi Tác phẩm đầu tay do Du Tử Lê Foundation tổ chức năm 2014.

Bạn có thể quan tâm