Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Swansea, Southampton đẩy West Brom xuống giải hạng nhất

Swansea thất bại trước Southampton ở "trận chung kết ngược" Premier League đồng nghĩa với tấm vé xuống hạng thứ hai chính thức thuộc về West Brom.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 1

Rạng sáng nay, sân cỏ nước Anh chứng kiến trận "chung kết ngược" giữa chủ nhà Swansea và đội khách Southampton. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện cuộc đua xuống hạng tại Premier League năm nay.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 2

Swansea và Southampton đều đang có 33 điểm sau 36 trận. Vì vậy cả hai đều đặt quyết tâm cao nhất đánh bại đối thủ trực tiếp để trụ lại Premier League.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 3

Vô số cơ hội ngon ăn hai đội tạo ra nhưng hàng công hai đội lại thiếu đi sự sắc bén để chuyển hóa thành bàn thắng. Charlie Austin đã nỗ lực hết sức nhưng không thể đánh bại được thủ thành Fabianski.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 4

Khi trận đấu trôi dần về quãng thời gian cuối, may mắn đã mỉm cười với Southampton. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Charlie Austin bắt volley chuẩn xác khiến thủ thành Fabianski không thể bắt dính. Ngay lập tức, Manolo Gabbiadini băng vào đá bồi đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 72.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 5

Tammy Abraham cùng đồng đội đã rất nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng chỉ thu về những cú sút vọt xà đầy tiếc nuối.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 6

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Southampton. Cánh cửa trụ hạng của "The Saint" đã rộng mở hơn bao giờ hết. Ở vòng đấu cuối, đoàn quân của HLV Mark Hughes sẽ phải đối đầu nhà ĐKVĐ Man City nhưng cơ hội ngược dòng cho Swansea không nhiều bởi hiệu số giữa hai CLB đang quá chênh lệch (-18 so với -27).

West Brom chinh thuc xuong hang anh 7

Cơ hội trụ hạng của HLV Carlos Carvalhal cùng học trò chỉ còn trên lý thuyết.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 8

Trước trận "chung kết ngược", Southampton đã bị gây khó dễ khi một khách sạn ở Cardiff thông báo hủy đặt phòng chỉ 48 giờ trước chuyến hành quân đến Liberty. 

Hậu quả, Charlie Austin cùng đồng đội phải chuyển đến một khách sạn khác ít tiện nghi hơn và cách sân nhà của Swansea đến 1 giờ lái xe. Tuy nhiên, chút khó khăn này không thể ngăn cản thầy trò Mark Hughes giành 3 điểm để gần như trụ hạng ở mùa giải năm nay.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 9

Đánh bại Swansea, Southampton đã trực tiếp đẩy West Brom xuống hạng. "The Baggies" mới có 31 điểm và chỉ còn trong tay 1 trận đấu. Tin buồn đến với đội chủ sân the Hawthorns chỉ vài giờ sau khi HLV của họ, Darren Moore được vinh danh là nhà cầm quân hay nhất Premier League tháng tư. 

West Brom chinh thuc xuong hang anh 10

West Brom trải qua tháng tư với thành tích bất bại. Sau trận hòa Swansea, họ lần lượt đánh bại Man Utd ngay tại Old Trafford, cầm hòa Liverpool 2-2 dù bị dẫn bàn, sau đó giành liên tiếp hai trận thắng cùng với tỷ số 1-0 trước Newcastle và Tottenham. Tuy nhiên, những nỗ lực muộn màng này là không đủ để bù đắp cho khoảng thời gian thi đấu tệ hại trước đó. West Brom và Stoke City sẽ là 2 cái tên phải nói lời chia tay Premier League sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

West Brom chinh thuc xuong hang anh 11
Bảng xếp hạng Premier League.

Stoke City chia tay Premier League sau 10 năm gắn bó

CLB chủ sân bet365 trở thành đội bóng đầu tiên tại Premier League phải xuống chơi ở Championship kể từ mùa giải tới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm