Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Inter, M.U có trận hay nhất từ đầu hè 2014

Sau khi Quỷ đỏ vượt qua Inter, vị thuyền trưởng người Hà Lan hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò. Theo ông, đó là trận hay nhất của M.U kể từ đầu mùa hè 2014.

Đội chủ sân Old Trafford xuất sắc vượt qua Inter với tỷ số 5-3 trên chấm 11 m để tiếp tục dẫn đầu bảng A tại Cup các nhà vô địch quốc tế 2014 với 5 điểm. Sau khi có trận đấu thành công trên sân FedEx Field, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi thực sự rất hài lòng. M.U đã chơi hay nhất trong 3 trận”.

a
HLV Van Gaal hài lòng sau khi M.U đánh bại Inter với tỷ số 5-3 trên chấm 11 m.

Vị tướng người Hà Lan cho biết, Inter chỉ tung ra đúng 1 cú sút trúng đích về phía cầu môn của M.U. Đó là tình huống trọng tài cho đội bóng của Italy hưởng một cú đá phạt. Trong khi đó, CLB chủ sân Old Trafford có 6 đến 7 pha dứt điểm trúng khung thành đối phương.

Một lý do nữa khiến HLV Van Gaal hài lòng về màn trình diễn của các học trò là khả năng kiểm soát bóng. Ông chia sẻ: “Chúng tôi cầm bóng tốt hơn so với 2 trận trước. Mọi vị trí trên sân đều chơi tốt. Tôi hài lòng về phong độ của các cầu thủ trong cả trận”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan còn tiết lộ M.U đã tập luyện sút penalty ở buổi tập trước khi gặp Inter. Đó là lý do giải thích tại sao David de Gea được sử dụng trong hiệp 2, bởi anh có khả năng cản phá 11 m rất tốt.

Sau 3 trận bất bại trên đất Mỹ, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ vẫn kêu gọi người hâm mộ cần phải kiên nhẫn chờ ông hoàn thiện đội hình và lối chơi của đội bóng trong 3 tháng.

a
Màn trình diễn của các cầu thủ M.U rất ấn tượng ở trận gặp Inter.

Những gì M.U đang thể hiện ở chuyến tập huấn du đấu hè 2014 thực sự làm người hâm mộ CLB phấn khích. Lối chơi, tinh thần của cầu thủ có sự khởi sắc. 10 bàn thắng trong 3 trận và thành tích bất bại là kết quả của những điều chỉnh do HLV Van Gaal mang lại từ khi tiếp quản công việc ở Old Trafford.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của ông và các học trò vẫn còn rất nhiều. Ở những buổi trả lời phỏng vấn sau trận gặp LA Galaxy, AS Roma, vị tướng người Hà Lan từng chia sẻ chưa thực sự hài lòng với đội hình thiếu cân bằng của M.U. Trên trang Mirror, HLV Van Gaal cho biết: “Ở mỗi đội bóng dẫn dắt, tôi cần phải cố gắng rất nhiều trong 3 tháng đầu. Sau đó, các cầu thủ sẽ hiểu được những gì tôi muốn”.

Nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan chia sẻ thêm: “Tôi nói với các cầu thủ cần phải thích nghi với phương pháp mới, nhưng điều đó là không dễ. Cách huấn luyện của tôi là các cầu thủ phải suy nghĩ, không chỉ dùng bằng chân. Vấn đề quan trọng là họ cần phải biết tại sao phải làm những việc như vậy”.

Đối với các cầu thủ M.U, họ có những cơ hội mới với cách chơi hoàn toàn khác. Tuy nhiên, những ai không chơi tốt sẽ ngay lập tức bị loại khỏi đội hình chính. Đó là lý do khiến bất cứ ngôi sao nào cũng phải duy trì sự ổn định nhằm tránh bị loại khỏi kế hoạch của HLV Van Gaal.

M.U 0-0 Inter (5-3, pen): Loạt sút 11 m hoàn hảo của Quỷ đỏ

Hòa 0-0 sau 90 phút chính thức, M.U và Inter bước vào loạt sút penalty để tìm ra đội chiến thắng. Trên chấm 11 m, đội quân của HLV Van Gaal xuất sắc đánh bại Inter với tỷ số 5-3.

 

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm