Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal cần 3 tháng để ‘vá’ M.U

HLV người Hà Lan tin rằng mọi người sẽ nhìn thấy những chuyển biến tích cực từ Man United sau 3 tháng ông huấn luyện.

Đội bóng nước Anh đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal. Họ có 3 trận đấu hay trước Los Angeles Galaxy, AS Roma và Inter Milan dù chưa có đội hình đầy đủ. Các cầu thủ bước đầu đã thích ứng trước sơ đồ mới mà Van Gaal áp dụng.

Van Gaal cảnh báo M.U không nên trông chờ một sự “lột xác” ngay lập tức ở mùa giải mới nhưng khẳng định đội sẽ có kết quả tốt nếu thích ứng với phương pháp của ông. M.U cần thời gian để Van Gaal tái thiết lại đội bóng, từ nhân sự cho đến phương pháp huấn luyện.

Man United đang chơi rất hiệu quả theo sơ đồ mới 3-5-2 mà Van Gaal áp dụng.
Man United đang chơi rất hiệu quả theo sơ đồ mới 3-5-2 mà Van Gaal áp dụng.

Trả lời các phóng viên trong cuộc họp báo tại Washington DC, Van Gaal cho biết: “Ở mỗi đội bóng mà tôi từng huấn luyện, tôi đã phải vật lộn trong 3 tháng đầu tiên. Sau đó, những cầu thủ đều biết được những gì tôi muốn. Đây là quá trình không hề dễ dàng. Tôi muốn huấn luyện, đào tạo các cầu thủ sử dụng cái đầu, thay vì đôi chân. Rất nhiều cầu thủ chơi bóng dựa trên trực giác và tôi muốn biết họ nghĩ gì và tại sao lại đá như vậy.  Quá trình thích nghi vô cùng khó khăn, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên. Nó cần thời gian”.

Trước đó, khi mới tiếp nhận M.U sau World Cup, Van Gaal đã chê bai đội hình Quỷ đỏ thậm tệ: “Khi bạn thành công, bạn sở hữu một đội hình ưng ý. Nhưng không may, tôi tiếp quản một đội hình bị hỏng. M.U có đội hình chất lượng nhưng vấn đề là nó thiếu sự cân bằng. Có quá nhiều cầu thủ chơi cùng 1 vị trí”.

Van Gaal rất tự tin sẽ thành công cùng M.U mặc dù tiếp quả một đội hình đổ vỡ và thiếu cân bằng.
Van Gaal rất tự tin sẽ thành công cùng M.U mặc dù tiếp quả một đội hình đổ vỡ và thiếu cân bằng.

Để tạo được sự cân bằng cho M.U, Van Gaal đã chơi đội bóng chơi theo sơ đồ 3-5-2. Đó là sơ đồ mà theo ông có thể khai thác một cách tốt nhất những cầu thủ mà M.U hiện có. Đó cũng là sơ đồ ông đã cùng Hà Lan giành hạng 3 tại World Cup vừa qua. Van Gaal sẽ suy nghĩ về việc có thay đổi sơ đồ chơi hay không sau khi chuyến du đấu tại Mỹ kết thúc.

Khởi đầu chậm là thói quen của Van Gaal khi dẫn dắt các đội bóng. Khi làm HLV Bayern Munich mùa bóng 2009-2010, ông chỉ giúp “Hùm xám” giành được 5 trận thắng trong 13 trận đầu tiên tại Bundesliga và xếp tận thứ 7 vào cuối tháng 11. Tại Champions League, Bayern không thắng ở 3 trận vòng bảng đầu tiên. Nhưng kết thúc mùa bóng đó, Bayern vô địch Bundesliga và vào chung kết Champions League.

HLV Van Gaal nhăn mặt lo lắng khi xem M.U tập luyện

Vị tướng người Hà Lan chưa yên tâm về đội hình M.U sau 2 trận giao hữu ở Mỹ. Cầu thủ khiến ông phải lo lắng nhất là tân binh Luke Shaw, hậu vệ người Anh chưa có thể lực tốt nhất.

Hoàng Tâm

Ảnh: Dailly Mail

Bạn có thể quan tâm