Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại chủ nhà V.Hải Phòng, Vĩnh Long vào chung kết

Tân binh Vĩnh Long đang viết lên câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp tại vòng chung kết U21 quốc gia. Chiều 04/10, thầy trò HLV Lương Trung Dân đánh bại chủ nhà V.Hải Phòng để giành vé vào chung kết.

Trong trận mở màn, U21 Vĩnh Long thua đậm SLNA 0-3. Tuy nhiên, đội bóng lần đầu được dự vòng chung kết U21 quốc gia sau đó đã liên tiếp gây sốc khi đánh bại SHB Đà Nẵng và Viettel với cùng tỷ số 2-1 để chiếm ngôi đầu bảng B. Chiều 04/10, thầy trò HLV Lương Trung Dân tiếp tục gây sốc khi đánh bại chủ nhà V.Hải Phòng để giành vé vào chung kết.

Vĩnh Long (áo vàng)  liên tiếp tạo bất ngờ tại vòng chung kết U21 quốc gia.


Bất chấp sức ép từ khán đài toàn CĐV Hải Phòng, cầu thủ Vĩnh Long vẫn không chút bối rối, liên tục ép V.Hải Phòng bằng những pha xuống biên và đưa bóng tầm thấp vào trong. Và trong một tình huống tấn công như vậy ở phút 14, Minh Hoàng đã dứt điểm chuẩn xác để giúp Vĩnh Long có bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, V.Hải Phòng dồn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà lại không thể tìm được đường xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương. Trong một lần hiếm hoi có cơ hội ở hiệp một, Văn Hùng đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp hai, thế trận hoàn toàn nghiêng về V.Hải Phòng với những pha tấn công dồn dập. Ép sân liên tục, cuối cùng V.Hải Phòng cũng tìm được bàn gỡ nhờ một chút sai lầm của thủ môn đối phương. Thái Hoàng dứt điểm không quá căng ở phút 61 nhưng người gác đền của Vĩnh Long - Văn Huyền lại luống cuống đẩy bóng vào lưới.

Có bàn thắng, V.Hải Phòng lên tinh thần, tấn công máu lửa. Đội bóng đất Cảng đã có thêm một lần nữa đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được trọng tài Đình Thịnh công nhận bàn thắng. Khán giả V.Hải Phòng có mặt trên sân tỏ ra vô cùng bức xúc với quyết định này.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Vĩnh Long.


Bất phân thắng bại sau 90 phút, Vĩnh Long và V.Hải Phòng phải định đoạt thắng thua bằng loạt sút penalty cân não. Cầu thủ Thanh Thảo của Vĩnh Long sút hỏng penalty nhưng chiến thắng vẫn thuộc về đội khách bởi sau đó bộ đôi Ngọc Thịnh và Khắc Đạt của V.Hải Phòng thực hiện không thành công.

Chiều 6/10, Vĩnh Long sẽ đụng Hà Nội T&T trong trận chung kết.


Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm