Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Vĩnh Long cùng SLNA vào bán kết

Vĩnh Long đánh bại Viettel 2-1 để chiếm ngôi đầu bảng B. SLNA giành tấm vé còn lại vào bán kết giải U21 quốc gia sau trận hòa nghẹt thở 1-1 với SHB Đà Nẵng.

Vĩnh Long là hiện tượng của giải U21 quốc gia năm nay. Trong ngày ra quân, đội bóng lần đầu được dự vòng chung kết thất thủ 0-3 trước SLNA, tuy nhiên, sau đó đoàn quân của HLV Lương Trung Dân đã thắp lại hi vọng bằng chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng, tạo ra "cơn địa chấn" tại Lạch Tray. Ở loạt trận cuối cùng vòng bảng, Vĩnh Long tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Viettel để giành vé vào bán kết.

Tân binh Vĩnh Long đang gây bất ngờ tại vòng chung kết U21 quốc gia.


Bị Việt Phong chọc thủng lưới ngay đầu hiệp hai nhưng Vĩnh Long đã lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ hai pha lập công của Đình Trường và Minh Hoàng. Điều đáng chú ý là đoàn quân của HLV Lương Trung Dân tiếp tục có được bàn thắng quyết định ở phút bù giờ, giống hệt như trận thắng trước SHB Đà Nẵng.

Kết thúc 3 trận, U21 Vĩnh Long giành được 6 điểm, nhất bảng B, đứng trên cả đương kim vô địch SLNA. Trong trận đấu quyết định trên sân Lạch Tray, đội bóng xứ Nghệ đã khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỷ số của Văn Thành ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, khi thời gian của trận đấu chỉ còn khoảng hơn chục phút, hậu vệ SLNA lại luống cuống phạm lỗi trong vòng cấm để Việt Thắng gỡ hòa 1-1 bằng một quả đá penalty chuẩn xác. Rất may, thời gian còn lại là quá ít, SHB Đà Nẵng không thể kiếm thêm bàn thứ hai. Tỷ số hòa 1-1 là vừa đủ để đội bóng xứ Nghệ có tấm vé vào bán kết (5 điểm sau 3 trận).

SLNA đứng thứ hai tại bảng B với 5 điểm.


Ở bán kết, Hà Nội T&T sẽ đụng SLNA (16h ngày 03/10), Vĩnh Long gặp Hải Phòng (16h ngày 04/10).

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm