Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Vĩnh Long gây sốc ở giải U21 quốc gia

U21 Vĩnh Long đã bất ngờ đánh bại chiếu trên SHB Đà Nẵng 2-1, khiến cục diện bảng B trở nên vô cùng khó lường, cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội giành vé vào bán kết.

Vĩnh Long đã bất ngờ thi đấu cực kỳ xuất sắc tại vòng loại, cầm hòa Cần Thơ và TĐCS Đồng Tháp, thắng  Kiên Giang và đặc biệt là đánh bại Long An ở trận cuối cùng dù chơi thiếu người, giành vị trí thứ hai ở bảng D cùng tấm vé lần đầu tiên dự vòng chung kết giải U21 quốc gia.

Không may cho thầy trò HLV Lương Trung Dân khi tại vòng chung kết diễn ra tại Hải Phòng, họ rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của đương kim vô địch SLNA, SHB Đà Nẵng và Viettel. Sau trận đầu ra quân thua SLNA 0-3, đa phần đều cho rằng Vĩnh Long chỉ là đội lót đường, sẽ sớm phải dừng chân.

 

U21 Vĩnh Long đang liên tiếp gây bất ngờ tại giải U21 quốc gia.

Tuy nhiên, chiều 29/9, Vĩnh Long đã gây ra một cơn địa chấn tại Lạch Tray khi đánh bại U21 SHB Đà Nẵng. Đoàn quân của HLV Lương Trung Dân khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 12 của Đình Trường. Và dù  bị Ngọc Thắng gỡ hòa 1-1 chỉ 8 phút sau đó, Vĩnh Long vẫn không chút bối rối mà tự tin, bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công như vũ bão của đối thủ, chờ đợi cơ hội phản công. Và đúng phút bù giờ cuối cùng (90+3), Vĩnh Long đã có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, người lập công vẫn là Đình Trường.

Chiến thắng gây sốc của Vĩnh Long cùng việc SLNA bị Viettel cầm chân 0-0 đã khiến cục diện bảng B vô cùng khó lường, cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp (SLNA có 4 điểm, Vĩnh Long có 3 điểm, Viettel có 2 điểm và SHB Đà Nẵng có 1 điểm). Ở loạt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 1/10, U21 Viettel sẽ gặp U21 Vĩnh Long trong khi U21 SHB Đà Nẵng gặp U21 SLNA.

 

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm