Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dangda tỏa sáng ở độ tuổi 33

Teerasil Dangda có trận thứ 2 lập cú đúp ở AFF Cup 2020 để trở thành chân sút hay nhất lịch sử giải đấu.

Thai Lan anh 1

Dangda ghi 2 bàn vào lưới Philippines ở phút 26 và 78. Chân sút 33 tuổi đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở sân chơi AFF Cup (19 bàn). Anh xô đổ kỷ lục cũ của Noh Alam Shah (17 bàn).

Thai Lan anh 2

Bàn đầu tiên là pha xử lý đẳng cấp của Dangda. Anh đón đường tạt từ Theerathon ở cánh trái, sau đó dứt điểm một chạm bằng chân không thuận. Cú chạm ấn tượng khiến bóng đi căng và không cho thủ môn Philippines cơ hội để cản phá.

Thai Lan anh 3

Dangda đã ghi 4 bàn ở AFF Cup 2020. Thể lực và sức rướn của Dangda có thể giảm sút. Nhưng kỹ năng chạy chỗ và dứt điểm bằng 2 chân của Dangda vẫn là sự khác biệt ở cấp độ bóng đá Đông Nam Á.

Thai Lan anh 4

Trước Philippines, Chanathip bỏ lỡ một cơ hội đối mặt thủ môn. Ngôi sao từ J1 League chưa thật sự sung sức và bắt nhịp với hệ thống mới của HLV Polking.

Thai Lan anh 5

Hai trận liên tiếp Chanathip bị thay ra từ giữa hiệp 2. Riêng trận Philippines, HLV Polking rút Chanathip ra nghỉ vì muốn làm mới đội hình. Thủ quân của "Voi chiến" chỉ còn một trận để bắt nhịp trước khi bước vào chặng khốc liệt ở bán kết và chung kết AFF Cup 2020.

Thai Lan anh 6

Sự trở lại của Supachok là điểm nhấn tiếp theo sau trận thắng của Thái Lan trước Philippines. Trước đó, Supachok dự bị ở trận "Voi chiến" thắng Myanmar 4-0. Anh hoạt động xông xáo và tạo nhiều cơ hội cho đồng đội.

Thai Lan anh 7

Thái Lan áp đảo Philippines về mọi chỉ số ở trận này nhưng hàng thủ vẫn thỉnh thoảng mắc lỗi. Trung vệ Manuel Bihr nhiều lần thi đấu mất tập trung ở trận này.

Thai Lan anh 8

Từ sai lầm của Bihr giữa hiệp 2, Thái Lan bất ngờ bị gỡ hòa 1-1. "Voi chiến" đã vất vả để ghi bàn thứ 2 và bảo toàn chiến thắng 2-1.

Thai Lan anh 9

Với sơ đồ 4-1-2-1-2, HLV Polking tạo ra một số cảm hứng mới cho cách chơi của Thái Lan. Nhưng ông cần thêm thời gian để vận hành trơn tru, nhất là với các đường chuyền quyết định.

Thai Lan anh 10

HLV tuyển Thái Lan do thám trận Việt Nam gặp Indonesia

Sau chiến thắng 2-1 trước Philippines, HLV Alexandre Polking tiếp tục kế hoạch theo dõi và phân tích đối thủ tiếp theo của tuyển Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Tuyển Thái Lan vào bán kết AFF Cup

Cú đúp của Dangda giúp Thái Lan đánh bại Philippines 2-1 và sớm giành quyền vượt qua vòng bảng.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm