Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Thái Lan do thám trận Việt Nam gặp Indonesia

Sau chiến thắng 2-1 trước Philippines, HLV Alexandre Polking tiếp tục kế hoạch theo dõi và phân tích đối thủ tiếp theo của tuyển Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

"Việt Nam gặp Indonesia sẽ là trận đấu quan trọng của nhóm B. Đó là trận đấu phân định ngôi vị khi cả hai đều có 6 điểm. Tôi đã đi xem trận đấu trước của họ và tiếp tục làm điều này vào ngày mai", ông Polking trả lời họp báo sau trận đấu với Philippines tối 14/12.

Tuyển Thái Lan đã có 9 điểm sau ba trận. Họ cầm chắc một suất vào bán kết. Thầy trò ông Polking còn cuộc đụng độ với chủ nhà Singapore ở lượt trận cuối để biết vị trí cuối cùng của mình sau vòng bảng.

thai lan vao ban ket aff cup 2020 anh 1

Thái Lan cầm chắc vé vào bán kết sau chiến thắng 2-1 trước Philippines vào tối 14/12. Ảnh: Getty Images.

Hai bàn thắng của Teerasil Dangda vào lưới Philippines khiến ông Polking hài lòng. Chiến thắng 2-1 không dễ dàng cho đội bóng Thái Lan. Đối thủ của họ gỡ 1-1 vào phút 57 do công của Patrick Reichelt. Dangda kịp thời ấn định tỷ số ở phút 78 từ chấm 11 m.

Nhà cầm quân người Đức-Brazil cho biết: "Chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung và phân tích đối thủ tiếp theo. Còn một trận gặp Singapore nữa và đó là điều quan trọng hơn cặp đấu thú vị ngày mai ở bảng B".

"Thái Lan còn vài việc cần làm. Chúng tôi đã để Philippines dồn lên ở hiệp 2 và bị gỡ 1-1. Đối thủ cần chiến thắng, tôi biết nên phải thay nhiều cầu thủ có năng lượng tốt hơn vào sân để khắc chế. Ít nhất 4 cơ hội và một quả phạt đền đã được tạo ra", ông Polking nhìn nhận.

Dù đã vào bán kết, ông Polking thừa nhận Thái Lan cố gắng hạn nhiều tình huống bóng bổng của đối thủ. Dẫu vậy, một lần lưới của Thái Lan đã rung lên. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của đội.

HLV trưởng Thái Lan dành nhiều lời khen cho Dangda, cầu thủ vừa trở thành người ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu. "Tôi hy vọng anh ấy sẽ ghi thêm 4-5 bàn nữa để giúp Thái Lan vào chung kết và lên ngôi vô địch", ông nói.

Việc còn lại của tuyển Thái Lan là thả lỏng, chuẩn bị cho trận quyết đấu với Singapore. HLV Polking sẽ đi xem đối thủ ở bảng B, trong đó có trận đấu giữa Việt Nam với Indonesia.

Highlights AFF Cup 2020: Việt Nam 3-0 Malaysia Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.

Dangda đi vào lịch sử AFF Cup

Hai bàn thắng vào lưới Philippines giúp tiền đạo Teerasil Dangda trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup.

Tiền đạo gốc Pháp trở thành tâm điểm trận Lào - Campuchia

Khát khao ghi bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup của Billy Ketkeophomphone là chủ đề được quan tâm trong cuộc trao đổi giữa HLV tuyển Lào và Campuchia trước trận đấu ngày 15/12.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm