Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé sớm bán kết cho Thái Lan và Singapore?

Nếu thắng Philippines, Timor Leste trong trận đấu tối nay, tuyển Thái Lan và Singapore sẽ cùng nhau vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020.

Tại bảng A lúc này, Thái Lan và Singapore đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu với cùng 6 điểm. Philippines và Myanmar xếp sau với 3 điểm. Timor Leste chưa có điểm nào và đã chắc chắn bị loại.

Hai tấm vé đi tiếp tại bảng A sẽ xác định rõ ngay trong tối nay nếu Thái Lan thắng Philippines, còn Singapore vượt qua Timor Leste.

Thai Lan Singapore AFF Cup anh 1

Bảng A trước lượt trận tối 14/12. Hai đội Thái Lan và Singapore nhiều khả năng sẽ giành vé vào bán kết sớm một vòng đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Với Singapore, nhiệm vụ quá dễ dàng khi họ chỉ phải gặp đội đã thua 3 trận. Với Thái Lan, mọi thứ phức tạp hơn khi đối thủ là đội đã vào bán kết ở kỳ AFF Cup gần nhất.

Nhưng Philippines hôm nay đã khác nhiều so với tập thể 3 năm về trước. Họ không còn Sven-Goran Eriksson tài danh, đã mất cặp anh em Younghusband. Thất bại 1-2 trước Singapore với 2 bàn thua trong 3 phút cho thấy Philippines đã không còn là tập thể có thể cạnh tranh danh hiệu. Họ khó có cửa chiến thắng trước Thái Lan đang hừng hực khí thế sau sự trở lại của Chanathip, Bunmathan.

Ngay cả nếu hòa Thái Lan, Philippines cũng không còn nhiều cơ hội. Họ vừa kém điểm, vừa kém chỉ số đối đầu trực tiếp với hai đội dẫn đầu. Cục diện bảng A vì thế đã khá rõ ràng.

Nếu Thái Lan và Singapore giành vé sớm, trận đấu giữa họ vào ngày 18/12 sẽ chỉ còn mang ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng. Đó chắc chắn không còn là trận cầu phải thắng. Họ sẽ có điều kiện để giữ gìn thể lực, tránh chấn thương trước giai đoạn knock-out căng thẳng hơn.

Đây là lợi thế lớn cho 2 đại diện của bảng A. Họ vốn đã được nghỉ nhiều hơn các đội ở bảng B do bảng A kết thúc trước một ngày. Việc cục diện bảng này sớm ngã ngũ càng khiến 2 đội bóng có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Khoảng cách từ lượt trận tối nay (14/12) tới trận bán kết đầu tiên (22/12) là 8 ngày.

So với bảng A, cuộc chiến ở bảng B sẽ khốc liệt hơn hẳn khi cả Indonesia, Việt Nam và Malaysia đều đã có 6 điểm. Tuyển Việt Nam là đội duy nhất đang có cơ hội giành vé sớm nếu đánh bại Indonesia ở trận cầu tối 15/12. Còn Malaysia và Indonesia chắc chắn sẽ phải tử chiến ở lượt trận cuối cho tấm vé còn lại.

Trận đấu giữa Thái Lan và Philippines sẽ diễn ra lúc 16h30. Đến 19h30, chủ nhà Singapore sẽ gặp Timor Leste.

Tuyển Thái Lan và viên kim cương của HLV Polking

Trước đối thủ nhẹ ký Myanmar, nhà cầm quân song tịch Brazil - Đức đã có một sự thử nghiệm vô cùng tham vọng với sơ đồ 4-4-2 kim cương.

HLV đội Thái Lan: 'Gặp Việt Nam ở bán kết hay chung kết thì cũng vậy'

Trả lời câu hỏi của Zing, huấn luyện viên (HLV) trưởng tuyển Thái Lan Alexandre Polking cho biết không việc gì phải tính toán để tránh Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020.

Chiến thắng của Việt Nam trước Malaysia là lời đáp trả tới Thái Lan

Khác biệt về lực lượng là yếu tố quyết định dẫn tới chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia trong trận cầu tái hiện chung kết AFF Cup 2018 tối 12/12.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm