Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Văn Lâm được Transfermarkt định giá cao nhất Việt Nam

Người gác đền của CLB Muangthong được trang chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới định giá 300.000 euro (khoảng 7,8 tỷ đồng), qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam.

Ngày 21/2, trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt cập nhật thông tin của thủ thành Đặng Văn Lâm sau khi anh chia tay CLB Hải Phòng để đầu quân cho Muangthong United cách đây không lâu.

Theo đó, thủ thành gốc Nga được định giá 300.000 euro, tương đương 7,8 tỷ đồng. Anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ 10 trong đội hình của CLB Thái Lan.

3 cầu thủ đứng đầu danh sách chuyển nhượng của Muangthong United lần lượt là Heberty (1 triệu euro), Teerasil Dangda (900.000 euro) và Oh Ban-suk (700.000 euro). Ngang hàng với Văn Lâm ở con số 300.000 euro là tiền vệ Charyl Chappuis.

Van Lam,  Muangthong United,  Van Lam sang Thai Lan,  Thai League anh 1
Thông tin của Văn Lâm trên trang chuyển nhượng Transfermarkt. Ảnh: Transfermarkt.

Con số 300.000 euro không phải điều gì quá bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam sau màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1993 tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Tuy nhiên, việc được trang chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới cập nhật thông tin sẽ giúp Văn Lâm thuận lợi hơn trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ngoài Văn Lâm, chỉ có 3 cầu thủ Việt Nam được Transfermarkt định giá. Trong đó, Công Phượng (Incheon United) là người dẫn đầu với 150.000 euro, Trọng Hoàng (CLB Viettel) đứng thứ 2 với 100.000 euro và Xuân Trường (Buriram United) 50.000 euro.

Ngày 24/2 tới, Muangthong United sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại Thai League với PT Prachuap. Lúc này, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga đang nỗ lực tập luyện để giành suất bắt chính. Trong trận ra mắt cách đây không lâu, Văn Lâm đã mắc một sai lầm khiến đội nhà chịu thủng lưới.

Văn Lâm nỗ lực luyện tập chờ ngày ra mắt ở Thái League Đặng Văn Lâm cố gắng luyện tập hết sức để có ngày ra mắt hoàn hảo trên đất Thái Lan trong màu áo CLB Muangthong United.

Thương vụ Văn Lâm chiếm gần 50% quỹ chuyển nhượng của Muangthong

Với giá trị vào khoảng 500.000 USD, vụ chuyển nhượng thủ thành Đặng Văn Lâm chính là thương vụ tiêu tốn nhiều tiền nhất trong ngân quỹ mua sắm của CLB Muangthong United.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm