Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương vụ Văn Lâm chiếm gần 50% quỹ chuyển nhượng của Muangthong

Với giá trị vào khoảng 500.000 USD, vụ chuyển nhượng thủ thành Đặng Văn Lâm chính là thương vụ tiêu tốn nhiều tiền nhất trong ngân quỹ mua sắm của CLB Muangthong United.

HLV Muangthong United: 'Mong Văn Lâm sẵn sàng cho trận mở màn' Pairoj Borwonwatanadilok chưa khẳng định tung Đặng Văn Lâm vào sân ngay từ đầu, mà hy vọng thủ môn ĐT Việt Nam luôn sẵn sàng thi đấu.

Theo thống kê của tờ Siamsport, sau chức vô địch Thai League 2018, ban lãnh đạo Buriram United quyết định cấp cho đội bóng 300 triệu baht (khoảng 960.000 USD) để bổ sung lực lượng nhằm chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch mùa giải 2019 cũng như hướng ra sân chơi lớn AFC Champions League. 

Số tiền lớn này phản ánh rõ tham vọng của các ông chủ đội bóng trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, con số này lại chỉ xếp thứ ba trong bảng xếp hạng độ chịu chơi của những ông chủ đội bóng tại Thai League 2019. 

Theo đó, Muangthong United (400 triệu baht - 1,28 triệu USD) và Port FC (350 triệu - 1,12 triệu USD) mới là hai đội bóng sở hữu ngân sách chuyển nhượng dư dả nhất ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. 

Sau một mùa giải đáng thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ tư với 28 điểm kém hơn so với đội vô địch, các ông chủ của Muangthong United đang tỏ ra rất quyết tâm lấy lại vị thế số một của đội bóng ở mùa giải 2019.

Dang Van Lam anh 1
Muangthong United là đội bóng sở hữu quỹ chuyển nhượng lớn nhất Thai League 2019. Ảnh: Siamsport.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, đội chủ sân SCG mang về tới 6 tân binh bao gồm Aung Thu (Myanmar), Oh Ban-seok (Hàn Quốc), Mario Gjurovski (Montenegro), Weerathep Pomphan, Suphanan Bureerat (Thái Lan) và đặc biệt là thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm. 

Với giá trị chuyển nhượng 500.000 USD, tức bằng gần một nửa ngân sách chuyển nhượng của đội bóng, Lâm "Tây" rõ ràng được mang về với kỳ vọng lớn lao sẽ giúp cải thiện hàng thủ lỏng lẻo đã để thủng lưới tới 53 bàn sau 34 trận ở mùa giải vừa qua của Muangthong United. 

Vào lúc 18h ngày 24/2 (theo giờ Việt Nam), Muangthong United sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch bằng cuộc tiếp đón CLB PT Prachuap trên sân nhà.

Với một đối thủ được đánh giá "vừa miếng", mục tiêu của Văn Lâm cùng các đồng đội chắc chắn không gì khác ngoài 3 điểm, qua đó tạo ra khởi đầu thuận lợi cho một mùa giải hứa hẹn đầy chông gai phía trước. 

Đặng Văn Lâm nổi bật trong buổi tập ở Muangthong nhờ bắt dính bóng Trong buổi tập ở Muangthong United, thủ môn phải vượt qua bài tập vượt chướng ngại vật, bật cao để bắt bóng. Đặng Văn Lâm thể hiện khá nổi bật khi thường xuyên bắt dính bóng.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm