Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đang trên đà mở cửa, Singapore lại có số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục

Số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tăng cao kỷ lục đã buộc Singapore tái áp đặt các biện pháp hạn chế, giãn cách nhằm kiềm chế đà lây lan của virus.

Singapore ngày 20/7 ghi nhận thêm 182 ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, mức kỷ lục tại quốc gia này từ khi dịch bệnh bùng phát, theo Straits Times.

Trong số ca bệnh mới được ghi nhận, 135 trường hợp có liên quan tới ổ dịch cảng đánh cá Jurong, các khu chợ và trung tâm dịch vụ ăn uống. Như vậy, cảng đánh cá Jurong đang là ổ dịch lớn nhất trong làn sóng dịch bệnh hiện nay với 314 trường hợp.

Ngoài ra, 12 ca Covid-19 trong ngày 20/7 liên quan tới ổ dịch các quán karaoke, nâng tổng số bệnh nhân của ổ dịch này lên 205.

dich benh singapore anh 1

Số ca mắc Covid-19 ở Singapore tiếp tục tăng mạnh trở lại. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách Singapore cho biết 81 trong tổng số 182 ca mắc Covid-19 được ghi nhận 24 giờ qua liên quan tới các trường hợp phát hiện trước đó và đã được cách ly.

75 ca Covid-19 được phát hiện thông qua tầm soát, trong khi 26 người mắc bệnh chưa rõ nguồn lây, Bộ Y tế Singapore xác nhận.

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết 28 chợ và trung tâm ăn uống đã ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong làn sóng dịch bệnh hiện nay.

Dịch bệnh lan rộng trở lại buộc nhà chức trách Singapore phải tái áp đặt các biện pháp hạn chế. Kể từ 22/7, mọi hoạt động ngoài trời không được tụ tập quá 2 người. Các gia đình không được tiếp khách quá 2 lần mỗi ngày.

Các nhà hàng, cả ngoài trời lẫn trong nhà, chỉ được phép bán hàng mang đi. Các rạp chiếu phim vẫn được mở cửa nhưng không được phép phục vụ thực phẩm.

Biện pháp hạn chế có hiệu lực cho tới 18/8.

Tới ngày 20/7, Singapore đã ghi nhận tổng cộng 63.245 ca mắc Covid-19 và 36 trường hợp tử vong. Singapore đã tiêm ít nhất một liều vaccine cho 4,1 triệu dân, tương đương 72,8% dân số.

Vừa nới lỏng hạn chế, Singapore lại lao đao vì loạt ổ dịch mới

Singapore phát hiện nhiều cụm dịch Covid-19 mới ở các quán karaoke, khu ăn uống và chợ hải sản trong tuần qua. Diễn biến này đe dọa kế hoạch mở cửa của đảo quốc.

Cậu bé mặc váy thổi bùng cuộc tranh luận về nam tính ở Trung Quốc

Câu chuyện một học sinh nam ở Bắc Kinh mặc váy đến trường đã tạo ra cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc về giáo dục giới tính và giới hạn của tự do.

112 ngày sau khi mắc cạn, tàu Ever Given trở lại hành trình

112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm