Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Thành Kiên đánh bại cơ thủ cựu vô địch thế giới

Cơ thủ Đặng Thành Kiên làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại tay cơ huyền thoại người Phần Lan, Mika Immonen tại giải pool 9 bi US Open 2022 tối 12/10 (giờ Hà Nội).

Thành Kiên cùng Mika Immonen trước giờ tranh tài. Ảnh: FBNV.

Thành Kiên gặp Mika Immonen ở trận đấu thuộc vòng 3 nhánh thua. Đối mặt với nhà vô địch thế giới năm 2001 ở trận đấu mang tính quyết định, Thành Kiên được đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, cơ thủ Hà Nội khiến tất cả ngỡ ngàng khi đánh bại biểu tượng của làng pool 9 bi thế giới với tỷ số 8-4 chung cuộc để giành vé đi tiếp.

Chia sẻ trên mạng xã hội sau trận, Thành Kiên bày tỏ sự khiêm tốn. Anh nhấn mạnh: "Tôi đến US Open không phải để tranh giải thưởng và không kỳ vọng về thành tích, vì hiểu rõ sự chuẩn bị của bản thân cho giải đấu này. Cái tôi muốn là hiểu thế giới đang chơi pool 9 bi theo cách nào, vừa để học hỏi và truyền dạy kinh nghiệm".

Cơ thủ Việt Nam cũng khẳng định bản thân không quan trọng đối thủ là ai. "Việc bản thân đánh được bao nhiêu phần trăm đúng với khả năng mới là điều quan trọng. Khi biết tin sẽ gặp Mika Immonen, tôi cũng không nghĩ gì quá nhiều", Thành Kiên nhấn mạnh.

Với chiến thắng gây sốc trước Immonen, Thành Kiên sẽ đi tiếp ở nhánh thua. Đối thủ của tay cơ Việt Nam sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Kenny Donald (Canada) và Jamal Oussi (Mỹ). Nếu thắng trận này và thắng tiếp 1 trận nữa, Thành Kiên sẽ lọt vào Top 64 của US Open, giành ít nhất 1.750 USD tiền thưởng.

Mika Immonen là một trong những tay cơ nổi tiếng nhất thế giới. Cơ thủ sinh năm 1972 vô địch thế giới vào năm 2001 và là cơ thủ đầu tiên ngoài nước Mỹ vô địch US Open hai năm liên tiếp (2008, 2009). Phong độ của Immonen trước US Open 2022 được đánh giá là ổn định. Tháng trước, tay cơ người Phần Lan vẫn đánh bại cơ thủ nổi danh khác của làng pool 9 bi thế giới, Jayson Shaw.

Ngoài Đặng Thành Kiên, tay cơ pool 9 bi nổi danh khác của Việt Nam là Dương Quốc Hoàng cũng tham dự US Open 2022. Hoàng "sao" vẫn đang ở nhánh thắng và sẽ gặp tay cơ người Albania, Eklent Kaci.

Bất ngờ trong trận chung kết giải vô địch quốc gia pool 9 bi

Bất ngờ đến trong trận chung kết giải billiards & snooker vô địch quốc gia nội dung pool 9 bi vào chiều 24/9 khi Lường Đức Thiện thua Nguyễn Anh Tuấn với tỷ số cách biệt 2-9.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm