Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất ngờ trong trận chung kết giải vô địch quốc gia pool 9 bi

Bất ngờ đến trong trận chung kết giải billiards & snooker vô địch quốc gia nội dung pool 9 bi vào chiều 24/9 khi Lường Đức Thiện thua Nguyễn Anh Tuấn với tỷ số cách biệt 2-9.

Anh Tuấn có chức vô địch quốc gia thứ 8 trong sự nghiệp. Ảnh: FBNV.

Đức Thiện có phong độ cao trong thời gian gần đây khi đánh bại nhà vô địch US Open 2021, Carlo Biado, tại giải pool 9 bi châu Á cách đây 3 tuần. Còn khi cơ thủ kỳ cựu Anh Tuấn không có phong độ tốt trước giải đấu, và chỉ thực sự đánh lên tay khi vượt qua hàng loạt tên tuổi trên đường vào trận chung kết giải vô địch quốc gia.

Các khán giả ít nhiều kỳ vọng một trận chung kết gay cấn nhưng chỉ một mình Anh Tuấn đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ. Đức Thiện trong ngày thi đấu đáng quên đã liên tục đánh hỏng và tự trao cơ hội vào tay đối thủ. Đức Thiện nhanh chóng bị dẫn trước 0-3 chỉ sau chưa đầy 15 phút. Cơ thủ từ đoàn Hà Nội rút ngắn tỷ số xuống 1-3 bằng các đường cơ dọn bàn tốt ở ván 4.

vo dich bi a anh 1

Trận chung kết diễn ra cách biệt với ưu thế nghiêng hẳn về phía Anh Tuấn.

Với cơ chế phá bi luân phiên, cơ hội chia đều cho cả hai cơ thủ. Tuy nhiên, Đức Thiện không thể tận dụng cơ hội khi đánh hỏng ở các đường cơ quyết định. Thiện thua tiếp 3 ván, để bị dẫn trước tới 1-6. Khi tỷ số là 2-7, Đức Thiện có thời cơ để chạm tới ván thắng thứ ba nhưng cơ thủ này bất ngờ điều bi lỗi để "chết" cái.

Nắm vững lợi thế, Anh Tuấn có ván thắng thứ 8 để bước vào ván quyết định. Ở ván cuối cùng, cơ thủ kỳ cựu của Hà Nội đánh lắc lỗ bi số 5. Nhưng khi cơ hội được đặt vào tay, Đức Thiện cũng đánh lỗi.

Gặp vấn đề nặng về tinh thần, Đức Thiện xin thua Anh Tuấn khi đối thủ vẫn còn bi số 8 và 9 trên bàn. Đây là thất bại gây sốc khi Đức Thiện được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho nội dung pool 9 bi ở giải VĐQG biliiards & snooker 2022 đặc biệt khi các cơ thủ hàng đầu như Dương Quốc Hoàng, Đặng Thành Kiên hay Đỗ Thế Kiên đều bị loại sớm.

Đây là chức vô địch quốc gia thứ 8 của Anh Tuấn và là lần thứ ba ở nội dung pool 9 bi. Đức Thiện trong khi đó vẫn mắc dớp ở các trận chung kết khi thua trận chung kết thứ 6 tại giải VĐQG và là trận thứ ba ở nội dung pool 9 bi.

Cao thủ Philippines chịu thua tay cơ Việt Nam ở giải châu Á

Bất ngờ lớn tại giải pool 9 bi châu Á đến ở vòng 1/32 khi tay cơ sinh năm 1992 của Việt Nam, Lường Đức Thiện, quật ngã đối thủ lừng danh Carlo Biado với tỷ số sát nút 11-10.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm