Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đẳng cấp De Gea

Nghỉ thi đấu chuyên nghiệp một năm, nhưng David de Gea nhanh chóng chứng tỏ giá trị của thủ môn hàng đầu thế giới.

De Gea thi đấu rất hay kể từ đầu mùa. Ảnh: BBC.

Theo WhoScored, De Gea được chấm số điểm trung bình 7,61, qua đó trở thành thủ môn hay nhất trong top 5 giải châu Âu từ đầu mùa. Thủ thành người Tây Ban Nha thường xuyên có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Fiorentina.

Cựu sao MU có tới 4,3 pha cứu thua mỗi trận tại Serie A cho đến thời điểm này của mùa giải. “Siêu nhân”, “David mới của thành Florence” hay “Người ngoài hành tinh”, là những mỹ từ truyền thông Italy dành tặng cho De Gea khi anh có 2 pha cản phá penalty đẳng cấp giúp Fiorentina hạ AC Milan 2-1 hôm 7/10.

Chứng kiến những gì De Gea thể hiện, người hâm mộ thể hiện sự cuồng nhiệt với những dòng bình luận như: "De Gea nghỉ một năm nhưng vẫn đẳng cấp", "MU nên tự trách chính mình", "Và họ loại anh ấy để mang về Andre Onana", "Chỉ cần một thủ môn cản phá giỏi là đủ, cần gì chơi chân".

De Gea đang trải qua "cuộc phục hưng" sự nghiệp sau quãng thời gian thất nghiệp đến hơn 1 năm. Kể từ khi chấm dứt hợp đồng với Man United cuối mùa 2022/23, De Gea có lúc tưởng như giải nghệ, nhưng rồi màn trở lại trong màu áo Fiorentina thay đổi tất cả.

Hè 2024, De Gea đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với Fiorentina, nhận mức lương khoảng 3 triệu euro một năm. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay "The Viola" đang hưởng lợi nhờ dám đặt niềm tin vào De Gea.

De Gea gây sốt tại Italy

Từ việc chịu nhiều nghi ngờ khi mới đến Serie A, David de Gea vừa có màn trình diễn khiến cả bóng đá Italy lẫn châu Âu kinh ngạc.

Màn trình diễn siêu hạng của De Gea

Rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội), thủ thành David de Gea có màn trình diễn siêu hạng giúp Fiorentina hạ gục AC Milan 2-1 ở vòng 7 Serie A.

De Gea tỏa sáng

Đêm 22/9 (giờ Hà Nội), David de Gea chơi hay giúp Fiorentina thắng ngược Lazio 2-1 ở vòng 5 Serie A mùa 2024/25.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm