Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn trình diễn siêu hạng của De Gea

Rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội), thủ thành David de Gea có màn trình diễn siêu hạng giúp Fiorentina hạ gục AC Milan 2-1 ở vòng 7 Serie A.

De Gea có màn trình diễn xuất thần. Ảnh: Reuters.

Đỉnh cao trong ngày thi đấu xuất sắc của thủ thành Tây Ban Nha là khi anh cản thành công tới 2 quả phạt đền. Phút 44, Theo Hernandez sút chìm về góc phải, bị De Gea đẩy hết đường biên ngang. Phút 58, tới lượt Tammy Abraham sút về góc trái, song De Gea một lần nữa cứu thua bằng một tay rồi ôm gọn bóng.

Trong quá khứ, De Gea thường bị đánh giá yếu ở khả năng bắt phạt đền. Tuy nhiên, anh đang tỏa sáng khi đối mặt với các cú đá 11m kể từ khi gia nhập Fiorentina. Hôm 30/8, De Gea cũng có 2 pha cản phạt đền xuất sắc giúp "The Viola" vượt qua Puskas Akademia ở loạt đấu súng thuộc vòng play-off Conference League.

Trước Milan, cựu ngôi sao Manchester United thực hiện tới 7 pha cứu thua, với 5 lần cứu nguy trong vùng cấm. Màn trình diễn chất lượng đủ để De Gea được SofaScore chấm 9,1 điểm - một số điểm rất cao dành cho thủ môn.

Sự chắc chắn trong khung gỗ của De Gea khiến các chân sút Milan nản lòng. Bằng chứng là họ kiểm soát bóng tới 61%, tung ra 16 cú sút, 8 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng chỉ duy nhất một lần khuất phục được thủ thành người Tây Ban Nha.

Nhờ có De Gea, Fiorentina đứng vững trước sức ép của Milan và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. "The Viola" tạm thời leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A 2024/25 với 10 điểm sau 7 vòng.

Cá nhân De Gea tiếp tục cho thấy khả năng cản phá ấn tượng dù trải qua hơn 1 năm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp. Hè 2024, De Gea đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với Fiorentina. Anh nhận mức lương khoảng 3 triệu euro mỗi năm.

De Gea tỏa sáng

Đêm 22/9 (giờ Hà Nội), David de Gea chơi hay giúp Fiorentina thắng ngược Lazio 2-1 ở vòng 5 Serie A mùa 2024/25.

Màn trình diễn phi thường của De Gea

David de Gea có màn trình diễn khó tin giúp 9 người Fiorentina thắng kịch tính ở trận lượt về vòng play-off cuối cùng Conference League.

De Gea dự bị sau màn ra mắt thảm họa

Thủ môn David de Gea phải ngồi dự bị khi Fiorentina tiếp đón Venezia ở vòng 2 Serie A khuya 25/8 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm