Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dance Battle ĐH Quốc Tế TP.HCM: Khắt khe với mình để tạo chất riêng

Những màn trình diễn đặc sắc và sáng tạo của tuyển Dance Battle ĐH Quốc Tế TP.HCM tại VUG - Giải thể thao sinh viên VN luôn khiến khán giả không rời mắt và trầm trồ.

Cái tên ĐH Quốc Tế luôn là tâm điểm chú ý của sân chơi Dance Battle VUG.

Phía sau những màn trình diễn đẳng cấp của tuyển Dance Battle ĐH Quốc Tế ít ai biết có một ê-kíp tổ chức chuyên nghiệp với tên gọi là IU ArTeam. Là tên gọi của đội văn nghệ xung kích trường ĐH Quốc Tế, IU ArTeam gồm tổ hợp 5 “mảnh ghép”. Ngoài nhóm Nhảy đối kháng (Dance Battle) đại diện cho ĐH Quốc tế tranh tài ở VUG còn có các “cụm tài năng” Hát, Nhảy cổ động, Nhạc cụ và Truyền thông.

Ở IU ArTeam, mọi thành viên đều được thỏa sức phát triển tất cả các tài năng mà mình có. Dù được tách thành từng nhóm chuyên biệt, đối với những thành viên đa năng, họ đều có thể tham gia biểu diễn và cống hiến năng lực ở nhiều nhóm thuộc nhiều “địa hạt” chuyên môn khác nhau.

Bạn L.N.Trân, một thành viên trong nhóm Dance Battle chia sẻ: “Trong đội hình thi nhảy đối kháng VUG năm nay, có một bạn nam là từ nhóm nhảy cổ động và một bạn nữ ở nhóm nhạc cụ. Đây thực sự là một lợi thế cho đội khi không phải lo lắng nhiều về vấn đề nhân lực cũng như việc khan hiếm ý tưởng”.

Video phần thi Dance Battle của ĐH Quốc Tế ĐHQG Trận Tứ Kết 4 của Dance Battle TPHCM giữa 2 "đối thủ quen thuộc" ĐH Quốc Tế ĐHQG vs ĐH Bách Khoa TPHCM đã diễn ra rất hay khi cả 2 đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tự đặt ra chuẩn mực riêng

Để cho ra những tác phẩm ưng ý nhất, những trái tim dành trọn đam mê cho Dance Battle ĐH Quốc Tế đã tự đặt ra những chuẩn mực khắt khe, nhắc nhở bản thân không ngừng thay đổi và hoàn thiện. Sáng tạo, gắn kết và tự tin chính là những từ khóa mà đội đặc biệt chú trọng theo sát trong mỗi tiết mục.

Những chuẩn mực mà tuyển Dance Battle ĐH Quốc Tế tự đặt ra sẽ không chỉ theo chân họ ở sân chơi VUG mà còn cả trong suốt cuộc hành trình dài cùng nhau trải nghiệm, chinh phục đam mê trong từng bước nhảy.

Bạn T.Khoa, đội trưởng tuyển Dance Battle ĐH Quốc Tế chia sẻ: “Việc tìm kiếm những cái mới, biến tấu những cái cũ cho thật đặc sắc, không theo lối mòn cũ là một điều rất khó. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không làm được, các thành viên trong IU ArTeam luôn nỗ lực trau dồi ý tưởng và sẵn sàng đóng góp để nhóm có tiết mục hấp dẫn nhất”.

Đã 4 mùa giải tranh tài tại VUG, mỗi lần tái xuất ĐH Quốc Tế lại mang đến cho khán giả một hơi thở hoàn toàn mới và luôn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Dù ngôi vị quán quân chưa một lần mỉm cười, với những sáng tạo không ngừng nghỉ, họ đã xây dựng nên một “thương hiệu” và “tiếng tăm” riêng tại VUG.

VUG giai the thao sinh vien anh 1
Nỗ  lực không ngừng nghỉ mang đến cho ĐH Quốc Tế một “thương hiệu” riêng tại VUG.

ĐH Quốc Tế có làm “nên chuyện” tại Dance Battle VUG năm nay?

Bằng tất cả say mê và quyết tâm “phục thù”, liệu rằng những đôi chân nhảy múa của ĐH Quốc Tế sẽ lần đầu hiện thực hóa giấc mơ vô địch tại đấu trường VUG năm nay? Cùng theo dõi và cổ vũ những trái tim tràn nhiệt huyết từ IU ArTeam tại vòng chung kết Dance Battle khu vực TP.HCM lúc 8h ngày 7/5 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm