Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng 'suýt phải giải tán' khuynh đảo sân chơi sinh viên Đà Nẵng

Gần như phải giải tán kế hoạch tham dự Giải thể thao sinh viên Việt Nam – VUG 2017 vì vấn đề lực lượng, tuyển Futsal ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng (YDN) đã bất ngờ trở lại cuộc đua.

Dù triệu tập lực lượng chuẩn bị cho VUG 2017 từ rất sớm với gần 30 cầu thủ nhưng bắt đầu những buổi tập đầu tiên, đội hình YDN chỉ lác đác 5, 6 thành viên đến. Vốn bị “lèn chặt” bởi lịch học ở lớp, lịch trực bệnh viện, lịch tập chồng chéo, các cầu thủ tuyển YDN gần như “bất lực” trong việc qui tụ đầy đủ đội hình. Việc thiếu người đã dẫn đến hàng loạt hạn chế khác trong việc tập luyện chuẩn bị. Với tình thế kéo dài như vậy, phương án giải tán đội và huỷ kế hoạch tham gia VUG mùa giải năm nay đã được đưa ra cân nhắc.

Trong thời điểm quyết định, khi tất cả các cầu thủ rơi vào tâm trạng chán nản, anh Nguyễn Danh Tuấn – HLV tuyển Futsal YDN đã đưa ra một quyết định táo bạo nhằm níu kéo toàn đội trở lại cuộc chơi. Một cuộc họp khẩn cấp giữa ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ được triển khai với những cuộc đối thoại sâu sắc nhằm “mổ xẻ” nguyên nhân khiến cho đội rơi vào tình trạng u ám suốt thời gian qua. 

Giai the thao sinh vien VUG, anh 1
Muôn vàn thử thách nhưng không đủ để ngăn cản ước mơ của những chân sút ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

Buổi họp đã mang đến những kết quả tích cực, ban huấn luyện hiểu rõ hơn về những khó khăn các cầu thủ đang đối mặt, từ đó đưa ra các phương án kịp thời và hữu hiệu. Với sự hỗ trợ hết mình của phía ban lãnh đạo nhà trường, những trở ngại nhanh chóng được gỡ bỏ, tuyển Futsal ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng như “hồi sinh” cùng quay trở lại sân tiếp tục hiện thực đam mê đang bỏ dở.

Là ngành đặc thù đòi hỏi nhiều thời gian cho việc học, thực hành và trực bệnh viện nên việc được tập luyện bài bản là rất khó cho các cầu thủ YDN. Ngoài ra, việc có quá ít sân chơi dành cho sinh viên để thi đấu cọ xát và học hỏi cũng là một hạn chế “đặc thù” của sinh viên khu vực miền Trung mà YDN cũng không tránh khỏi. Con đường vinh quang hoàn toàn không hề dễ dàng hơn chút nào đối với họ sau trở ngại đầu tiên.

Giai the thao sinh vien VUG, anh 2
Niềm hạnh phúc sau mỗi chiến thắng là món quá quý giá mà các cầu thủ YDN xứng đáng được nhận sau bao nỗ lực vượt khó.

Vượt qua những rào cản và khó khăn, những chiến binh YDN tràn năng lượng đều đặn mỗi tuần miệt mài tập luyện với mục tiêu hiện thực hóa tham vọng vô địch của toàn đội. Và họ đã hoàn toàn thuyết phục tất cả mọi cổ động viên với kết quả thắng trọn 3 trận đấu vòng loại, chính thức giành tấm vé vào bán kết. Đây quả thật là “trái ngọt” xứng đáng cho những cố gắng bền bỉ của các chàng trai ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. 

“Ngôi vị cao nhất là mục tiêu của bất cứ đội bóng nào tại VUG và chúng tôi – ĐH Kỹ thuật Y Dược cũng không ngoại lệ. Nhưng điều quan trọng mà tôi và các cầu thủ luôn hướng đến đó là nỗ lực hết mình, cống hiến cho người hâm mộ, những cổ động viên luôn sát cánh cùng tuyển Futsal ĐH Y Dược Đà Nẵng những màn trình diễn ấn tượng nhất, nhưng giây phút thăng hoa nhất cùng trái bóng tròn”. HLV Nguyễn Danh Tuấn chia sẻ về quyết tâm của toàn đội.

Từ một đội hình suýt phải giải tán, ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng đã kịp thời tìm ra được chìa khóa để vượt qua tất cả khó khăn, tiếp tục cuộc hành trình vô cùng khốc liệt tại VUG 2017. Sống hết mình với đam mê chính là nguồn cảm hứng để những chiến binh YDN mạnh mẽ vươn lên và trở thành một cái tên được kỳ vọng trong mùa giải VUG năm nay. Họ đủ tự tin để sẵn sàng cho trận chiến tranh vé vào chung kết khu vực Đà Nẵng trước đối thủ đội nhì bảng A – ĐH Duy Tân vào cuối tuần này (15/04) tại Nhà thi đấu Quân khu 5. 

Giai the thao sinh vien VUG, anh 3
Lịch thi đấu bán kết VUG.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm