Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Trung Quốc tới các trạm không khí sạch để hít oxy

Để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, chính phủ Trung Quốc thành lập các trạm không khí sạch tại nhiều thành phố.

-	Trung Quốc là một trong số những quốc gia ô nhiễm nhất trên trái đất. Gần đây hàng loạt các “trạm không khí sạch”- nơi cung cấp những chiếc túi chứa không khí sạch- đã đươc lập tại nhiều thành phố ô nhiễm nhất Trung Quốc
Trung Quốc là một trong số những quốc gia đang hứng chịu tình trạng ô nhiễm nặng nề. Gần đây chính phủ đã lập hàng loạt các “trạm không khí sạch” tại nhiều thành phố, nơi ô nhiễm không khí đang đạt mức cao nhất từ trước tới nay.
-	Một trạm không khí sạch tại thành phố Trường Châu, tỉnh Hà Nam. Người dân thành phố có thể thở khí sạch qua những chiếc mặt nạ oxy.
Một trạm không khí sạch tại thành phố Trường Châu, tỉnh Hà Nam. Người dân thành phố tỏ ra hào hứng khi họ hít khí sạch qua những chiếc mặt nạ oxy.
-	Các tiếp viên cầm những túi truyền khí vào những chiếc mặt nạ, giúp người dân có thể thở khí sạch từ núi Laojun, Hà Nam- nơi 80% diện tích trồng cây xanh.
Các nhân viên cầm những túi khí để truyền vào những chiếc mặt nạ, giúp người dân hít khí sạch từ núi Laojun, tỉnh Hà Nam.
-	Ông Feng Lin, 75 tuổi cho biết: “Không khí qua những chiếc mặt nạ thật sự trong lành. Tuy nhiên, thời gian cho chúng tôi thở quá ngắn”.
“Không khí qua những chiếc mặt nạ thật sự trong lành. Tuy nhiên, thời gian cho chúng tôi thở quá ngắn”, Feng Lin, một người đàn ông 75 tuổi, nói.
-	Việc thành lập các “trạm không khí sạch” là nỗ lực của các quan chứ Trung Quốc sau khi chỉ 3 trong số 74 thành phố đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng không khí.
Việc thành lập các “trạm không khí sạch” diễn ra sau khi Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cho biết, chỉ 3 trong số 74 thành phố đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng không khí.
-	Các túi khí sạch là nỗ lực mới nhất của Trung Quốc để đối phó với mức độ sương mù cao tới mức nghiêm trọng. Tổ chức Y tế Thế giới mô tả thực trạng này là “cuộc khủng hoảng môi trường”.
Tình nguyện viên cầm những chiếc chai chứa khí sạch. Các túi khí sạch là nỗ lực mới nhất của quốc gia đông dân nhất thế giới nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng. Tổ chức Y tế Thế giới mô tả thực trạng  tại Trung Quốc  là “cuộc khủng hoảng môi trường”.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2592762/Chinas-latest-fad-breath-fresh-air-Oxygen-stations-set-country-city-dwellers-escape-smog.html

Hải Anh

Ảnh: Central Europeans News

Bạn có thể quan tâm