Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn tân binh tỏa sáng ngay trận khai màn Premier League

Hai thương vụ "bom tấn" là Erling Haaland và Darwin Nunez khai hỏa trong trận đầu ra sân tại Premier League.

premier league anh 1

Erling Haaland đáp lại chỉ trích "chân gỗ" bằng cú đúp vào lưới West Ham, trong đó có một bàn trên chấm 11 m, giúp Man City thắng 2-0. Cựu sao Dortmund trở thành tân binh thứ 2 của Man City lập cú đúp ngay trận ra mắt, sau Sergio Aguero.

premier league anh 2

Haaland cho thấy kỹ năng xâm nhập vùng cấm và chớp cơ hội ấn tượng. Trong trận gặp West Ham, cả đội Man City tạo đến 11 key pass (đường chuyền mở cơ hội). Sức sáng tạo của các vệ tinh xung quanh là cơ sở để trung phong người Na Uy cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này.

premier league anh 3

Darwin Nunez vào sân từ ghế dự bị ở trận ra mắt Premier League. Phút 64, tân binh trị giá 100 triệu euro của Liverpool ghi bàn trong thế giật gót, sau đường chuyền của Mohamed Salah. Sau đó, Nunez chuyền cho Salah ghi bàn giúp Liverpool gỡ 2-2. Đó là tỷ số cuối cùng sau trận ra quân của Liverpool.

premier league anh 4

Nunez chơi không tốt trong chuyến du đấu hè 2022 của Liverpool. Do đó, HLV Jurgen Klopp xếp Roberto Firmino đá chính trước Fulham. Màn tỏa sáng trong ngày ra mắt Premier League được kỳ vọng là bước ngoặt để Nunez lấy lại tự tin và sẵn sàng chiếm vị trí đá chính ở đội hình "The Kop".

premier league anh 5

Christian Eriksen ra sân trong vai trò tiền vệ tấn công của MU trước Brighton, khi Bruno Fernandes được đẩy lên đá số 9 ảo. "Quỷ đỏ" thất bại 1-2 ở trận ra quân Premier League, nhưng cá nhân Eriksen vẫn tỏa sáng và là cầu thủ duy nhất của chủ nhà được WhoScored chấm trên 7 điểm.

premier league anh 6

Eriksen cho thấy khác biệt ở những pha cầm bóng, luân chuyển bóng và thực hiện những đường chuyền định đoạt. Con số 3 key pass, trong hơn 50 đường chuyền cả trận cho thấy nhãn quan của Eriksen vẫn ở top đầu Premier League. Đây là lời cảnh báo cho Fernandes ở vị trí tiền vệ sáng tạo của MU.

premier league anh 7

Oleksandr Zinchenko chơi một trận bùng nổ ở cả vai trò phòng ngự và tấn công, góp công lớn giúp Arsenal 2-0 trước Crystal Palace. Zinchenko chạm bóng 70 lần, thực hiện 37 đường chuyền. Khi dâng cao, Zinchenko sẵn sàng bó vào giữa sân để chia sẻ vai trò cầm bóng, tổ chức thế trận với hàng tiền vệ. Cánh trái sẽ là hướng lên bóng chủ lực của Arsenal ở mùa này.

premier league anh 8

Zinchenko giúp HLV Mikel Arteta giải quyết cơn đau đầu ở vị trí hậu vệ trái, khi Kieran Tierney chưa đủ tầm để tỏa sáng tại Arsenal. Nhiều CĐV Arsenal hoài nghi khi đội nhà chi 35 triệu euro để mua Zinchenko. Nhưng màn trình diễn của cựu sao Man City trong trận ra quân là câu trả lời có sức nặng.

premier league anh 9

"Kalidou Koulibaly đối diện nhiều thách thức trước Everton, nhưng đã hoàn thành ấn tượng trong lần đầu ra sân tại Premier League", 90 min đánh giá. Với 7 pha chiến thắng khi tranh chấp tay đôi, Koulibaly cho thấy khả năng của một "hòn đá tảng", vốn từ lâu được đánh giá cao về thể chất. Cựu sao Napoli nằm trong nhóm cầu thủ chơi tốt, giúp Chelsea thắng với tỷ số 1-0.

premier league anh 10

Màn trình diễn của Koulibaly giúp CĐV Chelsea phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ Antonio Rudiger. Sức mạnh, kỹ năng tranh chấp của Koulibaly ngay lập tức thể hiện ở môi trường Premier League.

Ba ứng viên nặng ký cạnh tranh Vua phá lưới Premier League

Erling Haaland mới "chân ướt chân ráo" đến Premier League, nhưng đã được đánh giá là ứng viên số 1 giành danh hiệu Vua phá lưới mùa 2022/23.

Nhận định của Roy Keane về Fred dần thành sự thật

Hơn một lần, Roy Keane nhận định MU nên mua tiền vệ trung tâm khác thay vì đặt niềm tin mù quáng vào Fred.

Fan MU: 'Ronaldo có khi lớn hơn đội bóng' Sau trận thua 1-2 trước Brighton ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23, nhiều cổ động viên Man United có những chia sẻ trái chiều về vụ Cristiano Ronaldo muốn rời "Quỷ đỏ".

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm