Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Real nổi giận với quyết định mới của Chủ tịch Perez

Các cầu thủ Real Madrid không hài lòng với những thay đổi về mặt nhân sự ở bộ phận y tế. Nhiều người tuyên bố sẽ ra ngoài chữa trị ở mùa tới.

Gần 50% fan Real không muốn Ronaldo ở lại mùa tới

Ronaldo là chân sút số 1 của Real mùa trước. Tuy nhiên, gần 50% người hâm mộ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha muốn siêu sao 30 tuổi tìm bến đỗ mới trong hè này.

Theo trang Goal, Chủ tịch Florentino Perez rất thất vọng với bộ phận y tế của Real mùa trước khi để nạn chấn thương hoành hành tại Bernabeu. Theo đó, ông trùm ngành xây dựng quyết định sa thải 5 nhân viên y tế từng gắn bó lâu dài với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước khi mùa 2015/16 khởi tranh.

Những người bị sa thải gồm Francisco Jose Morate (bác sĩ ở Real từ 2001), Santiago Lozano (HLV thể lực của CLB từ 2005), Juan Muro (chuyên gia vật lý trị liệu từ 1995), Carlos Heredia (chuyên gia vật lý trị liệu từ 2006) và Dani Martinez (chuyên gia vật lý trị liệu gia nhập CLB năm ngoái). Những người này bị cáo buộc khiến Luka Modric, James Rodriguez, Sergio Ramos và Karim Benzema chấn thương mùa trước.

Những nhân viên y tế kỳ cựu ở Real từng chăm sóc cho Cristiano Ronaldo đều bị sa thải. Ảnh: Twitter.

Ngoại trừ Dani Martinez, những người còn lại đều có nhiều năm gắn bó với “Kền kền trắng” và có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ. Heredia là một ví dụ. Ông từng tới đảo Canary cùng Jese Rodriguez trong thời gian ngôi sao người Tây Ban Nha điều trị chấn thương dây chằng hè năm ngoái.

Sau khi sa thải 5 nhân viên nói trên, Real nhanh chóng bổ sung 4 người mới gồm Ximo Mas (bác sĩ đến từ Levente), Mikel Arremberi (bác sĩ từ Liên đoàn rugby Tây Ban Nha), Felix Fernandez Solis (chuyên gia vật lý trí liệu từ Lokomotiv Moscow, từng có thời gian làm việc với HLV Benitez ở Liverpool) và Vitor Pimenta (chuyên gia vật lý trị liệu rất thân với hậu vệ Fabio Coentrao).

Trưởng phòng y tế tại Bernabeu hiện là Jesus Olmo. Ông này cũng bị quy trách nhiệm gây nên cuộc khủng hoảng chấn thương mùa vừa qua. Tuy nhiên, Olmo không bị sa thải do mới trở lại làm việc ở Real được 2 năm. Trước đó, ông là người chịu trách nhiệm điều trị cho hậu vệ Jonathan Woodgate, cầu thủ chôn vùi sự nghiệp ở Real vì chấn thương.

Chuyên gia vật lý trị liệu Heredia (trái) có mối quan hệ rất tốt với cầu thủ Real. Ảnh: Twitter.

Mùa đông vừa qua, các cầu thủ Real yêu cầu Chủ tịch Perez sa thải Jesus Olmo. Họ cáo buộc Olmo chẩn đoán sai khiến chấn thương của Sami Khedira, Luka Modric, Sergio Ramos, Jese Rodriguez và Karim Benzema trở nên nghiêm trọng. Tuy vậy, tương lai của Olmo vẫn được đảm bảo bởi ông là con rể của Jeronimo Farre, Giám đốc ở Real Madrid đồng thời là bác sĩ riêng của Chủ tịch Perez.

Chủ tịch Perez cho rằng việc thay đội bộ máy nhân sự ở phòng y tế là cần thiết. Tuy nhiên, các cầu thủ Real lại không nghĩ thế. Họ muốn được làm việc với những nhân viên cũ và xem đó là những người giỏi. Một số cầu thủ bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội và tuyên bố sẽ ra ngoài chữa trị ở mùa tới nếu dính chấn thương. 

Điểm tin 22/6: Chủ tịch Real ra yêu cầu đặc biệt với Benitez

‘Sai lầm của Neymar làm tổn thương Brazil’; ‘Chủ tịch Real không thích cầu thủ Argentina’; Maradona muốn làm Chủ tịch FIFA là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm