Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao châu Á đang tỏa sáng ở trời Âu

Son Heung-min, Wataru Endo hay Takefusa Kubo đều chơi tốt ở các giải châu Âu mùa này.

Dan sao chau A anh 1

Son Heung-min là đầu tàu của bóng đá châu Á nhiều năm qua. Premier League 2021/22 chứng kiến cầu thủ châu Á đầu tiên giành giải Vua phá lưới. Son có 23 bàn, bằng Mohamed Salah, nhưng không bàn nào của anh từ chấm phạt đền. Hiện tại, Son tiếp tục thi đấu chói sáng. Anh ghi 11 bàn, có 5 kiến tạo cho Tottenham ở Premier League dù không còn Harry Kane sát cánh bên cạnh.

Dan sao chau A anh 2

Chịu không ít nghi ngờ, song Wataru Endo giờ là cái tên không thể thay thế trong đội hình Liverpool. Endo có trận thứ 5 liên tiếp đá chính cho "The Kop" trong vòng 13 ngày. Đây là thành tích không cầu thủ Liverpool nào có được kể từ mùa 2005/06. Khả năng kiểm soát bóng, tung ra những đường chuyền chuẩn xác, và đặc biệt là nguồn năng lượng dồi dào giúp Endo trở thành "nhạc trưởng" mới ở trung tuyến Liverpool.

Dan sao chau A anh 3

Hwang Hee-chan vừa cán mốc 10 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Anh là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Wolves làm được điều này. Hiện tại, tiền đạo Hàn Quốc chỉ kém người đồng hương Son Heung-min một bàn. Cần biết rằng đội hình "Bầy sói" có nhiều biến động trong hè 2023 và được đánh giá chỉ đủ sức trụ hạng.

Dan sao chau A anh 4

Phong độ của Kaoru Mitoma sa sút nhẹ ở thời điểm này. Tuy nhiên, anh vẫn là gương mặt quan trọng trong cách triển khai bóng của Brighton. Trước khi chấn thương, chân sút người Nhật Bản kịp ghi 3 bàn và đóng góp 4 kiến tạo ở Premier League.

Dan sao chau A anh 5

Kubo Takefusa có mùa giải rực sáng cùng Real Sociedad. Sau 17 trận ra sân ở La Liga mùa này, anh ghi 6 bàn và có 3 kiến tạo, giúp CLB chủ quản cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí trong top 4, đồng thời giành quyền vào vòng knock-out Champions League. Đáng tiếc, Kubo lại dính chấn thương và nguy cơ bỏ lỡ Asian Cup 2024.

Dan sao chau A anh 6

Gia nhập Bayern Munich với giá 50 triệu euro, hậu vệ hay nhất Serie A mùa 2022/23 tiếp tục duy trì phong độ ổn định. Kim Min-jae chiếm suất đá chính trong đội hình "Hùm xám" và đẩy Matthijs de Ligt lên băng ghế dự bị.

Dan sao chau A anh 7

Sau hai năm với rất ít cơ hội được đá chính, Takumi Minamino rời Liverpool vào mùa hè 2022. Mùa đầu tiên của chân sút người Nhật Bản cho AS Monaco diễn ra không suôn sẻ. Anh ghi duy nhất 1 bàn ở Ligue 1. Dù vậy, Minamino đang tự xoay chuyển tình thế. Anh có 5 bàn và 4 kiến tạo, ra sân 16/17 trận ở Ligue 1 mùa này, góp phần giúp Monaco vươn lên thứ 3 và chỉ kém PSG 7 điểm.

Dan sao chau A anh 8

Giống như Kubo, Lee Kang-in dần thoát khỏi cái mác "thần đồng" và có đóng góp tích cực hơn ở những đội bóng anh khoác áo. Tại PSG, Kang-in là trụ cột khi liên tục được HLV Luis Enrique trọng dụng từ đầu mùa.

Dan sao chau A anh 9

Kyogo Furuhashi kết thúc mùa giải đầu tiên tại Celtic Park với 20 pha lập công sau 33 lần ra sân, đi kèm với đó là cú đúp danh hiệu quốc nội (vô địch Scotland và cúp liên đoàn). Mùa này, tuyển thủ Nhật Bản tiếp tục duy trì phong độ cao. Anh chơi trọn vẹn 20 trận cho Celtic ở giải VĐQG Scotland, ghi 7 bàn và có 3 kiến tạo.

Kubo và Mitoma khiến tuyển Nhật Bản đau đầu

Nhiều trụ cột quan trọng trong lối chơi của HLV Hajime Moriyasu khả năng cao không kịp bình phục để thi đấu tại Asian Cup 2023.

Kaoru Mitoma gặp hạn

Trong lúc phong độ sa sút, tiền đạo người Nhật Bản còn phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng do dính chấn thương.

Kaoru Mitoma sa sút

Chân sút người Nhật Bản cho cảm giác bị bắt bài khi những pha rê dắt mang thương hiệu không còn hiệu quả.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm