Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kaoru Mitoma gặp hạn

Trong lúc phong độ sa sút, tiền đạo người Nhật Bản còn phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng do dính chấn thương.

Mitoma gặp vấn đề ở mắt cá chân trong trận hòa 1-1 của Brighton với Crystal Palace vào tuần trước. Mới nhất, HLV Roberto De Zerbi của Brighton xác nhận: "Chúng tôi không có Mitoma trong cuộc đối đầu Tottenham (29/12). Cậu ấy phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần".

Chân sút 26 tuổi trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp kể từ khi tới Anh chơi bóng. Anh tịt ngòi trong 17 trận gần nhất cho Brighton trước khi dính chấn thương. Mitoma chỉ có 3 kiến tạo trong thời gian này.

Lần cuối cùng Mitoma ghi bàn cho Brighton đã là trong chiến thắng 3-1 trước Bournemouth hồi tháng 9. Tại vòng bảng Europa League mùa này, Mitoma cũng không thể tạo ảnh hưởng như kỳ vọng. Anh chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 kiến tạo cho "Chim mòng biển".

Chấn thương của Mitoma ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2024 của tuyển Nhật Bản. Khả năng cao cầu thủ này không thể góp mặt cùng "Những chiến binh Samurai" khi giải đấu chuẩn bị diễn ra.

Không chỉ Mitoma, Takefusa Kubo cũng bị đau trong trận hòa 0-0 của Real Sociedad trước Cadiz tại La Liga hôm 22/12. Theo HLV Imanol Alguacil, cầu thủ sinh năm 2001 có thể bị gãy xương sườn, không rõ thời gian hồi phục. Mất Mitoma lẫn Kubo sẽ là tổn thất lớn đối với Nhật Bản.

Tại Asian Cup 2024, Nhật Bản nằm tại bảng D cùng tuyển Việt Nam, Iraq và Indonesia. Theo lịch thi đấu, họ lần lượt gặp Việt Nam, Iraq và Indonesia vào các ngày 14, 19 và 24/1/2024.

Kaoru Mitoma sa sút

Chân sút người Nhật Bản cho cảm giác bị bắt bài khi những pha rê dắt mang thương hiệu không còn hiệu quả.

Mitoma dự bị, Brighton vẫn giành chiến thắng đậm nhất lịch sử

Đánh bại Wolves 6-0 đêm 29/4 (giờ Hà Nội), Brighton có chiến thắng đậm nhất lịch sử đội bóng ở đấu trường Premier League.

Arsenal dùng Tomiyasu để chiêu mộ Mitoma

Truyền thông Anh cho biết Arsenal có thể tận dụng mối quan hệ giữa Kaoru Mitoma và Takehiro Tomiyasu để giúp cả hai tái hợp tại sân Emirates ở mùa 2023/24.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm