Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao bị bỏ rơi ở tuyển Tây Ban Nha

Marco Asensio, Isco và một loạt cầu thủ tên tuổi không lên tuyển Tây Ban Nha trong đợt triệu tập mới nhất.

HLV Enrique thực hiện nhiều quyết định quan trọng. Trong đó, thủ môn Kepa bị loại sau giai đoạn không ra sân thường xuyên ở Chelsea. Robert Sanchez, thủ môn của Brighton, lần đầu được gọi lên tuyển Tây Ban Nha.

Các ngôi sao Asensio, Isco, Rodrigo, Saul Niguez vắng mặt. Asensio ra sân đều đặn ở Real, nhưng phong độ kém thuyết phục. Isco có dấu hiệu khởi sắc trong 2 tháng qua, song chưa ở trạng thái tốt nhất. Saul là trường hợp gây khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi.

Adama Traore và Jesus Navas có tên trong đợt tập trung tháng 12/2020, nhưng lần này vắng mặt. Hai hậu vệ Nacho và Sergio Reguilon bị bỏ rơi, dù phong độ khá tốt.

Tuyen Tay Ban Nha anh 1

Asensio không có phong độ thuyết phục trong thời gian qua. Ảnh: Getty.

Theo Marca, đợt hội quân lần này của tuyển Tây Ban Nha đặc biệt quan trọng, bởi HLV Luis Enrique sẽ bắt đầu tính toán cho chiến dịch EURO 2020 (dời sang tháng 6 năm nay).

Tuyển Tây Ban Nha đã qua giai đoạn "khủng hoảng thừa" cầu thủ ở cả 3 tuyến. Lúc này, HLV Enrique phải tiếp tục thử nghiệm để cho ra đội hình tốt nhất.

Pedri, tiền vệ 18 tuổi của Barca, lần đầu lên tuyển. Trong buổi họp báo hôm 15/3, HLV Enrique cho rằng Pedri có thể là nhân tố mang hình ảnh tươi mới cho tuyển Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Enrique nhấn mạnh cánh cửa cho các cầu thủ không lên tuyển đợt này chưa đóng lại. Họ còn 2 tháng để gây ấn tượng và có suất dự EURO 2020.

Trung vệ Eric Garcia là trường hợp cá biệt ở tuyển Tây Ban Nha. Tại Man City, Garcia vấp phải sự cạnh tranh gắt gao cùng Ruben Dias, John Stones và Aymeric Laporte, do đó gần như không có cơ hội ra sân. Tuy nhiên, HLV Enrique đánh giá cao tài năng của Garcia và mặc định cho cầu thủ này một suất lên tuyển.

Trong cuộc bình chọn của độc giả Marca, 48% ý kiến đồng ý với sự thay đổi của HLV Enrique. Họ cho rằng tuyển Tây Ban Nha cần có những nhân tố mới. Isco, Asensio là trụ cột trong 3 năm qua, nhưng không hiển nhiên chắc suất lên tuyển.

Danh sách lên tuyển Tây Ban Nha:

Thủ môn: De Gea, Unai Simon, Sanchez

Hậu vệ: Pedro Porro, Eric Garcia, Sergio Ramos, Diego Llorente, Inigo Martinez, Jordi Alba, Jose Gaya

Tiền vệ: Sergio Busquets, Rodri, Marcos Llorente, Pedri, Thiago, Sergio Canales, Koke, Fabian Ruiz

Tiền đạo: Gerard Moreno, Alvaro Morata, Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Ferran Torres, Bryan Gil

Tân binh 17 tuổi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha Tiền đạo Ansu Fati được HLV Luis Enrique triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho loạt trận ở UEFA Nations League.

Tuyển Tây Ban Nha loại thủ môn đắt nhất thế giới

Thủ môn Kepa Arrizabalaga không có tên trong danh sách tập trung tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Sao trẻ Barca bình phục chấn thương thần kỳ

Pedri dính chấn thương nặng trong chiến thắng 2-0 trước Sevilla hôm 27/2, nhưng vẫn có thể ra sân ở trận bán kết Copa del Rey diễn ra sau đó 5 ngày.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm